Coincheck trở thành nạn nhân trong vụ hack lớn nhất lịch sử.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 199)

    Mới đây, sàn giao dịch Coincheck của Nhật Bản, một trong những sàn giao dịch lớn nhất của nước này đã xác nhận số tiền điện tử NEM bị mất tương đương khoảng 530 triệu USD. Số quỹ này bị đánh cắp thông qua một số giao dịch trái phép trên ví nóng của sàn lúc 3h sáng theo giờ địa phương hôm thứ 6 (26/1).


    [​IMG]

    Sau khi vụ việc này xảy ra, sàn giao dịch Coincheck đã tổ chức một cuộc họp báo để cung cấp chi tiết về những gì đã xảy ra và những động thái sắp tới của sàn.

    Đại diện của sàn Coincheck cho biết, vụ đánh cắp chỉ xảy ra với NEM, không liên quan đến các đồng tiền điện tử khác bao gồm cả Ripple (XRP). Các tin tặc đã tìm cách lấy cắp chìa khóa riêng, chìa khóa này cho phép rút tiền từ ví nóng có lưu trữu NEM và chúng đã lấy cắp số tiền điện tử có giá trị khoảng 530 triệu USD, số tiền bị đánh cắp đều là của khách hàng giao dịch. Theo thông báo từ các lãnh đạo sàn giao dịch, Coincheck đang tính toán đến việc bồi thường cho các khách hàng.

    Tiếp theo sau đó, Coincheck đã tuyên bố rằng họ đã tìm ra dấu vết của các hacker và hi vọng rằng sẽ sớm đưa thủ phạm ra ánh sáng. Mặc dù công ty không tiết lộ số lượng người dùng bị ảnh hưởng nhưng họ đã bày tỏ mong muốn sẽ hoàn trả lại tất cả số tiền mà khách hàng bị đánh cắp. Khi được hỏi liệu sàn sẽ tiếp tục hoạt động hay sẽ tuyên bố phá sản thì người đại diện cho biết sàn sẽ tiếp tục hoạt động tốt và khắc phục các lỗ hổng sau vụ tấn công.

    Sau sự cố này, giá tiền điện tử NEM, đồng tiền điện tử có giá trị thị trường lớn thứ 10 trên thế giới đã mất 9.4% giá trị. Giá đồng Bitcoin cũng giảm khoảng 2% còn đồng Ripple cũng mất khoảng 8.4% giá trị.

    Theo Coindesk, vụ này còn lớn hơn cả vụ Mt. Gox năm 2014, lúc đó có khoảng 450 triệu USD bị đánh cắp.


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Coincheck trở thành nạn nhân trong vụ hack lớn nhất lịch sử. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Coincheck trở thành nạn nhân trong vụ hack lớn nhất lịch sử.

Share This Page