Lightning Network – Giải pháp mở rộng cho network Bitcoin – đang thực sự hoạt động

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 184)

    Cộng đồng tiền điện tử đang vui mừng để kỷ niệm ngày (có thể được xem là) đầu tiên một giao dịch thành công trên mạng lưới chính thức của Bitcoin Lightning Network (LN). Bên cạnh đó, tin đáng mừng là hoạt động thanh toán của Bitcoin sẽ “tức thì và miễn phí hoàn toàn”.

    [​IMG]
    Lightning Network
    Giao dịch Lightning Network được chứng minh rẻ và nhanh hơn


    Cộng đồng cryptocurrency ngày càng trở nên nhiệt tình về việc triển khai LN. Công nghệ này hứa hẹn sẽ giảm thiểu đáng kể phí giao dịch của Bitcoin trong khi thực hiện các giao dịch gần như tức thời.

    Các phương tiện truyền thông xã hội đang ồn ào bàn tán về tin tức liên quan đến LN. Và khi người dùng Reddit btc_throwaway1337 thông báo ông đã sử dụng thành công mạng chính thức LN để mua hàng, những người đam mê crypto đã liên tục upvote cho bài viết này.

    [​IMG]

    Cụ thể, người dùng btc_throwaway1337 đã chia sẻ:


    “Tôi đã sử dụng mạng chính thức của Lightning Network (thông qua lnd) để mua Router AR300M VPN qua TorGuard. Đây có thể là lần giao dịch đầu tiên trên LN. Tất cả diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và quan trọng nhất là: ngay tức thời và không mất phí!”

    ( *TorGuard là nhà cung cấp Virtual Private Network (VPN), proxy, và dịch vụ email.)

    Các node Lightning Network và kênh tuyên truyền


    Lightning Network Bitcoin là một hệ thống phân quyền, nơi những người tham gia có thể thực hiện các kênh thanh toán vi mô trustless (không cần đặt niềm tin vào bên thứ ba) cho một hoặc nhiều giao dịch thanh toán off-Blockchain.

    Các kênh nằm ngoài Blockchain Bitcoin. Giao dịch xảy ra giữa các kênh. Sau khi hoàn thành, các giao dịch này được broadcast, như một giao dịch duy nhất, lên Blockchain. Khi kênh thanh toán đã đóng, các giao dịch sẽ được chuyển sang Blockchain Bitcoin. Do đó, bất kể có bao nhiêu giao dịch được thực hiện, Blockchain chỉ được truy cập hai lần, lúc mở kênh và đóng kênh. Việc thực hiện các node LN đang trên đà tăng trưởng. Theo bài viết này, LN tự hào có hơn 67 node và 128 kênh chạy trên mạng chính thức với công suất 133.758803 satoshis, tương đương 17.128,16 USD.

    Biểu đồ dưới đây cho thấy sự tiến bộ ấn tượng của LN.

    [​IMG]

    Công nghệ Lightning Network vẫn là một bản thử nghiệm. Tuy nhiên, số lượng ngày càng tăng của các node và các kênh đã được thử nghiệm dự đoán rằng việc thực hiện LN chỉ còn phụ thuộc vào vấn đề thời gian.

    Cộng đồng Bitcoin hiện tại đã có thể “ăn ngon ngủ yên” vì nhiều vấn đề gây tranh cãi suốt bao năm đang dần được giải quyết. Bitcoin LN kết hợp với Segwit, ứng dụng đa chữ ký Schnorr và các chương trình khác được kỳ vọng sẽ giải quyết ổn thỏa vấn đề mở rộng của network.


    Theo Bitcoinist. Biên dịch Tiendientu.org
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Lightning Network – Giải pháp mở rộng cho network Bitcoin – đang thực sự hoạt động appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Lightning Network – Giải pháp mở rộng cho network Bitcoin – đang thực sự hoạt động

Share This Page