Xé xác linh dương dưới nước, sư tử bị bùn bắn đầy mặt

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 13, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 162)

    [​IMG]

    Những con sư tử trong khu bảo tồn Londolozi Private Game Reserve sẵn sàng để bờm ướt sũng khi lao xuống sông săn mồi, theo Earth Touch News. Hướng dẫn viên James Souchon chứng kiến màn săn linh dương dưới nước của đàn sư tử khi đang lái xe dẫn khách tham quan.

    Souchon tìm kiếm đàn sư tử có biệt danh "những con sư tử đực Birmingham". Anh lần ra hai con đực có bờm nằm nghỉ ngơi gần một đầm nước bên cạnh hai đôi sư tử cái đến từ đàn khác. "Bối cảnh thật đặc biệt. Đó là một ngày rất bóng, nhưng cuối buổi chiều, Mặt Trời chiếu sáng lên những con sư tử đang ngủ say cùng với gió nhẹ thổi qua, khiến nhiệt độ trở nên dễ chịu", Souchon chia sẻ. "Chúng tôi mải trò chuyện, không để ý lắm tới những con sư tử đang ngủ, bỗng người dẫn đường Rich Mthabine nhắc chúng tôi tập trung vào cảnh tượng đặc biệt đang xảy ra ở mép nước".

    Một con linh dương kudu đực lao ra từ bụi rậm với con linh cẩu nhỏ tuổi đuổi sát theo sau. Linh dương phi tới mép nước và không thể chạy xa hơn nữa. Nó buộc phải quay lại đối mặt với linh cẩu hung dữ. "Đó là một cuộc săn quá sức về phần linh cẩu bởi nó nhỏ hơn nhiều so với linh dương. Không chùn bước trước bất lợi về kích thước, linh cẩu liên tục đớp về phía đùi linh dương kudu", Souchon cho biết.

    Âm thanh náo động đánh thức những con sư tử và chúng rón rén tiến lại gần hơn, đánh hơi con mồi dễ hạ gục. Con sư tử đực và một con sư tử cái hành động đầu tiên. "Chúng lao vụt qua bụi cây, khiến linh cẩu và linh dương kudu hoàn toàn bất ngờ. Linh cẩu may mắn trốn thoát bởi mục tiêu của những con sư tử là linh dương kudu. Và chúng tôi vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến cả hai con sư tử dồn con linh dương đực to lớn xuống giữa đầm nước", Souchon kể lại.

    Tuy nhiên, phần gây bất ngờ nhất trong cuộc săn chưa đến. Trong khi linh dương tuyệt vọng chống trả, những con sư tử nhảy xuống nước bùng. Một trong số sư tử đực Birmingham nhanh chóng kết liễu mạng sống của linh dương đực trước khi đồng loại lội tới để chia phần. Đôi sư tử tranh thủ ăn xác linh dương khi nước vẫn ngập đến vai dù khá chật vật. Nhóm của Souchon không rõ có phải những con sư tử đực đang cố giữ cái xác cách xa đám sư tử cái đang chờ ở mép nước, cũng có thể sức lực còn sót lại sau cuộc săn không đủ để đôi sư tử kéo con mồi nặng 200 kg qua nước bùn.

    Khi Mặt Trời khuất sau đường chân trời, hai con sư tử đực với bùn đen bám đầy mặt đứng canh chiến lợi phẩm ngập dưới nước. "Có lúc cả hai con sư tử hoảng sợ và lao lên khỏi mặt nước. Nhưng một lúc sau, chúng quay lại và thành công kéo xác linh dương lên bờ". Sau cuộc giằng co ngắn ngủi để tranh phần, sư tử đực mải mê với bữa ăn, buộc những con sư tử cái nhỏ hơn kiên nhẫn chờ tới lượt.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Xé xác linh dương dưới nước, sư tử bị bùn bắn đầy mặt

Share This Page