iOS 11.2.2 khiến iPhone chạy chậm đi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 12, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 132)

    Ngày 9/1, Apple đã phát hành iOS 11.2.2 để vá lỗi bảo mật nghiêm trọng Meltdown và Spectre gây ảnh hưởng đến hầu hết các máy tính, điện thoại thông minh, trong đó có iPhone, iPad. Tuy nhiên ngoài cập nhật cho hệ thống, phiên bản mới gây "tác dụng phụ" khiến máy chạy chậm đi.

    [​IMG]

    Hiệu năng iPhone trước và sau bản cập nhật iOS 11.2.2.

    Theo PhoneArena, người dùng có tên Melvin Mughal đã kiểm tra hiệu năng trên chiếc iPhone 6 của mình trước và sau khi cập nhật. Kết quả cho thấy phiên bản mới khiến thiết bị giảm 41% hiệu năng với bài thử tốc độ đơn nhân và gây giảm 39% sức mạnh khi chạy đa nhân.

    Melvin cho rằng việc thay đổi hiệu năng trên có thể do Apple đã giảm sức mạnh của bộ xử lý nhằm hạn chế tình trạng iPhone đột ngột sập nguồn khi phải xử lý các tác vụ nặng. Điều từng được hãng công nghệ Mỹ thừa nhận.

    "Các con số trên cho thấy có sự ảnh hưởng nghiêm trọng về tốc độ sau bản cập nhật trên. Hiệu suất iPhone 6 có thể giảm tới 50% song với tầm quan trọng của bản cập nhật thì người dùng nên nâng cấp để tránh lỗ hổng bảo mật", Melvin nói.

    Hai lỗi bảo mật Meltdown và Spectre đã khiến các nhà sản xuất máy tính, smartphone trên toàn thế giới đau đầu thời gian qua. Báo cáo cho rằng chúng ảnh hưởng đến hầu hết các thiết bị được sản xuất trong vòng 20 năm qua bao gồm cả máy tính, điện thoại, các thiết bị thông minh có bộ vi xử lý.

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iOS 11.2.2 khiến iPhone chạy chậm đi

Share This Page