Các nhà nghiên cứu mất dấu cá mập trắng dài 5 mét

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 31, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 151)

    [​IMG]

    Cá mập trắng Mary Lee được gắn thiết bị theo dõi từ năm 2012. Ảnh: Fox News.

    Các nhà nghiên cứu tại tổ chức nghiên cứu sinh vật biển Ocearch mất dấu Mary Lee, con cá mập trắng dài 5 mét thường ghé thăm vùng biển gần New Jersey, Mỹ, Fox News hôm 29/12 đưa tin. Mary Lee là một trong những con cá mập nổi tiếng nhất nước Mỹ với gần 130.000 người theo dõi hành trình của nó dưới lòng đại dương trên mạng xã hội Twitter.

    Ocearch gắn thiết bị theo dõi trên Mary Lee ở vùng biển gần mũi Cod, Massachusetts, Mỹ, vào năm 2012. Thiết bị này vẫn đều đặn gửi tín hiệu cho biết vị trí của con cá mập. Tuy nhiên, từ tháng 6 đến nay, các nhà nghiên cứu không thể bắt được bất cứ tín hiệu nào.

    Điều này không chứng tỏ Mary Lee đã chết. Có thể pin trong thiết bị theo dõi với tuổi thọ khoảng 5 năm đã cạn kiệt, theo Chris Fischer, người sáng lập tổ chức Ocearch. "Có thể chúng tôi sẽ lại nhận được tín hiệu từ con cá mập, nhưng cũng có thể không. Thiết bị theo dõi có lẽ đã dừng hoạt động rồi", Fischer cho biết.

    "Mary Lee là nữ hoàng của đại dương. Đó là một con cá mập trắng trưởng thành khoảng 50 tuổi có thể thống trị bất cứ đâu nó đi đến", Fischer chia sẻ. Mary Lee khoảng 40 - 50 tuổi khi bắt đầu được gắn thiết bị theo dõi. Do đó, Fischer ước tính nó sẽ sống thêm khoảng 20 năm nữa.

    Các nhà nghiên cứu đang kêu gọi ngư dân và người đi thuyền giúp phát hiện Mary Lee, nhất là ở khu vực ngoài khơi Nam Carolina. Con cá mập mang một vết cắn đặc trưng ở vây lưng. Vì vậy, nhiều người hy vọng sẽ có ai đó nhìn thấy Mary Lee nếu nó vẫn đang bơi dưới đại dương.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Các nhà nghiên cứu mất dấu cá mập trắng dài 5 mét

Share This Page