Cú nhảy từ xe tải giúp lợn cái thoát kiếp lên bàn mổ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 30, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 153)

    [​IMG]

    Wombat ở khu bảo tồn. Video: Facebook.


    Chiếc xe tải chở đàn lợn đến lò mổ lao nhanh trên một đường cao tốc ở Western Australia, Australia, NTD hôm 8/12 đưa tin. Dường như hoảng sợ trước những gì sắp diễn ra, Wombat, một con lợn cái 4 tháng tuổi, quyết định chạy trốn để giữ mạng sống. Bị nhồi nhét cùng những con lợn khác, Wombat bất chấp tất cả để tẩu thoát bằng cách chui qua những chấn song và nhảy khỏi xe tải đang chạy. Nó ngã nhào và lăn tròn trên đường.

    Những người lái xe máy phía sau xe tải bị sốc khi trông thấy con lợn phi thân xuống đường và lập tức đỗ lại bên đường để kiểm tra con vật nhỏ. Họ càng ngạc nhiên hơn khi phát hiện nó may mắn sống sót. Wombat được đưa tới Mandurah Wildlife Rescue, một bệnh viện thú y kiêm trung tâm tái định cư động vật hoang dã.

    [​IMG]

    Cú nhảy đổi đời của con lợn bạo gan. Ảnh minh họa: NTD.

    Tuy nhiên, cú nhảy khó tin khiến Wombat gặp một số vết thương nặng. Con lợn bị gãy sống mũi và nứt hốc mắt cùng với chảy máu trong nghiêm trọng. Không ai chắc chắn nó có thể sống sót tới hôm sau hay không nhưng Wombat đã vượt qua và dần bình phục trong vòng hai tháng.

    Không chỉ thoát chết, con lợn còn được ở lại vĩnh viễn trong khu bảo tồn Greener Pastures Sanctuary. Nó chỉ nặng khoảng 3 kg khi tới trung tâm cứu hộ nhưng sau đó cân nặng của nó đã tăng lên 40 kg lúc đến khu bảo tồn.

    Dù Wombat vẫn phải chịu chiếc mõm và bộ hàm cong vẹo và một vết sẹo ở cằm, nó tỏ ra rất vui vẻ với cuộc sống mới. Tại khu bảo tồn, con lợn dành thời gian đầm mình dưới bùn và nô đùa. Nó cũng tìm thấy bạn thân là một con lợn nhỏ tên Freckle. "Chúng gắn bó không rời", Rachael Parker, người sáng lập khu bảo tồn Greener Pastures, cho biết.

    "Nó là con lợn chúng tôi sẽ ghé thăm nếu có trẻ em, người già và người khuyết tật tới khu bảo tồn. Nó thích được gãi bụng và sẽ bì bõm chạy tới nếu có ai đi vào bãi nuôi. Nó thường nằm xuống để các con của tôi dựa lên người và ôm hôn nó. Tôi nghĩ nó có thể nằm đó cả ngày. Điều tôi thích ở nó là chiếc mõm khoằm và cách nó thè lưỡi khi ngủ. Nó là con lợn đáng yêu và dịu dàng nhất mà bạn có thể gặp", Parker chia sẻ.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cú nhảy từ xe tải giúp lợn cái thoát kiếp lên bàn mổ

Share This Page