Báo Amur thẫn thờ vì bị người đoạt mất xác hoẵng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 30, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 157)

    [​IMG]

    Báo Amur tìm kiếm xác hoẵng biến mất. Video: YouTube.


    Vài người lái xe trông thấy con báo Amur bối rối quanh quẩn bên cạnh một con đường xa xôi ở khu bảo tồn Land of the Leopard phía tây nước Nga, Siberia Times hôm qua đưa tin. Nó không ngừng đánh hơi xung quanh như thể đang tìm kiếm thứ gì đó.

    Các lái xe chú ý tới hành vi bất thường của con báo và liên lạc với kiểm lâm viên. Họ ghi hình con vật thuộc loài vô cùng nguy cấp bằng camera trên bảng điều khiển xe. Con báo không bị thương nhưng dường như nó vừa mất thứ gì đó.

    Những kiểm lâm viên đóng vai thám tử và tới khu vực trông thấy con báo để điều tra. Cuối cùng họ cũng đoán được sự việc từ vết máu và lông lưu lại. Con báo đã băng qua đường trong khu bảo tồn thuộc vùng Primorsky. Nó đang kéo lê xác con hoẵng vừa giết thì một chiếc xe đi tới.

    Con báo trốn đi, bỏ lại xác hoẵng trên đường để quay lại tha tiếp sau khi xe đi qua. Nhưng người lái xe muốn mang con hoẵng về để ăn mừng năm mới và chất lên xe. Khi con báo quay trở lại, nó không thể tin con mồi đã bất ngờ biến mất và quanh quẩn ở đó cố gắng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra.

    "Hươu đốm và hoẵng châu Âu là nguồn thức ăn chính của báo Amur. Một động vật lớn có thể cung cấp cho chúng bữa ăn no trong hai tuần. Trong trường hợp này, con báo bị đoạt mất mồi rõ ràng rất bối rối và tức giận trước chuyện xảy ra. Con báo sẽ phải đi săn lại, tốn nhiều thời gian và năng lượng. Chúng ta không cần lo lắng cho con báo vì nó trông rất khỏe mạnh trong video. Nhưng người lấy mất con hoẵng hiển nhiên đã khiến con vật không vui", Gleb Sedash, nhà nghiên cứu ở khu bảo tồn, cho biết.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo Amur thẫn thờ vì bị người đoạt mất xác hoẵng

Share This Page