Chó đông cứng tới chết trong thời tiết âm độ ở Mỹ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 30, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 148)

    [​IMG]

    Con chó chết trong tình trạng đông cứng ngoài hiên nhà ở Ohio. Ảnh minh họa: Wordpress.

    Con chó cái nằm cuộn tròn và bị đóng băng trên hiên trước nhà một người đàn ông 40 tuổi tên Victor Vallejo Sr khi ở ngoài trời hôm 28/12 trong lúc nhiệt độ ở thành phố Toledo, bang Ohio, Mỹ, hạ xuống khoảng từ -7 đến -11 độ C, theo South China Morning Post. Một con chó đực gầy gò được tìm thấy đang nằm run rẩy trong nhà.

    Theo điều tra viên Megan Brown của Hiệp hội bảo vệ động vật Toledo, con chó sống sót có xương sườn nổi rõ và bên trong căn nhà rất lạnh. Cô trông thấy nó qua cửa sổ và đưa nó đi sau khi có lệnh khám xét.

    Chủ nhà Vallejo cho biết lần cuối cùng anh ta gặp con chó là hai hay ba ngày trước khi anh ta để chúng lại trong nhà. Vallejo nói không biết một con chó ra ngoài bằng cách nào. "Tôi không ở đó, nhưng tôi thường qua lại và cho chúng ăn. Chúng có nhiều thức ăn và nước uống", Vallejo chia sẻ. Theo Vallejo, con chó cái ba tuổi tên Nanas và con chó đực bốn tuổi tên Haze.

    Brown nói không con chó nào có thức ăn hay nước uống. Khi chết, Nanas ở hiên trước có mái che và hàng rào, có chăn đắp nhưng không có nơi trú ẩn trước giá rét. Haze dường như vẫn khỏe ngoài vấn đề nhẹ cân. "Nó bị suy dinh dưỡng và mất nước nhưng tôi nghĩ nó sẽ ổn", Brown cho biết.

    Các chuyên gia dự báo thời tiết cảnh báo tình trạng giảm thân nhiệt và tê cóng do không khí lạnh vùng cực tràn qua miền trung nước Mỹ và di chuyển về hướng đông. Nhiệt độ ở Đài quan sát núi Washington ở New Hampshire hôm 28/12 là -37 độ C, phá vỡ kỷ lục -31 độ C năm 1933.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chó đông cứng tới chết trong thời tiết âm độ ở Mỹ

Share This Page