'Quái vật gà không đầu' dưới đáy vịnh Mexico

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 29, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 142)

    [​IMG]

    Nhóm nghiên cứu thuộc Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) sử dụng phương tiện vận hành từ xa để khám phá vịnh Mexico, IFL Science hôm qua đưa tin. Họ ghi hình một con hải sâm kiếm ăn dưới đáy biển có hình dáng khác thường với cơ thể cụt ngủn và phần nhô ra giống cánh. Các nhà nghiên cứu đặt biệt danh cho nó là "quái vật gà không đầu".

    Loài hải sâm này có tên khoa học là Enypniastes eximia, được phát hiện trong chuyến lặn thứ 11 của đoàn công tác Okeanos ở vịnh Mexico. Đoạn video quay con hải sâm đỏ hé lộ cách nó "đi" dọc đáy biển để ăn trầm tích, sử dụng những xúc tu cuộn tròn từ bên dưới cơ thể giống những chiếc chân. "Những xúc tu này vốn là chân ống biến đổi để múc trầm tích. Chúng chỉ ăn vật chất ở bề mặt trầm tích do lượng chất hữu cơ cao hơn", một nhà nghiên cứu giải thích.

    Tên gọi Enypniastes của loài vật có nghĩa "kẻ mơ màng". Theo các chuyên gia, đây là cái tên phù hợp để chỉ cách hải sâm bơi. Nhấp nhô trong nước hay chậm rãi bò dọc đáy biển, con hải sâm lạ đều thể hiện vẻ duyên dáng. Nhưng khi quan sát ở góc khác, sinh vật có thể tạo cảm giác đáng sợ. Trong video, con hải sâm đỏ như máu trông như thể có cánh và những chiếc lông đuôi. Cục u nhỏ có nếp nhăn ở phần trên cùng cơ thể trông như dấu vết còn sót lại của chiếc đầu.

    Trước khi khép lại chuyến thám hiểm, các nhà nghiên cứu còn ghi hình những con cua ở biển sâu, nhện biển, loài mực ánh kim và đàn giun băng màu hồng.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Quái vật gà không đầu' dưới đáy vịnh Mexico

Share This Page