Voi mang thai nghi bị đầu độc chết ở Indonesia

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 28, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 156)

    [​IMG]

    Môi trường sống của voi Sumatra đang bị đe dọa nghiêm trọng. Ảnh: AFP/Chaideer Mahyuddin.

    Các nhà chức trách phát hiện xác một con voi đang mang thai trong khu đất trồng cọ dầu trên đảo Sumatra, Indonesia, nghi do bị cố tình đầu độc, AFP hôm qua đưa tin.

    Xác voi được tìm thấy gần làng Seuneubok Bayu, Aceh, hôm 22/12, sau khi các nhà chức trách nhận được thông báo từ những người dân địa phương, theo Sapto Aji Prabowo, người đứng đầu trung tâm bảo tồn Aceh.

    "Con voi 25 tuổi đã chết khoảng 10 ngày khi chúng tôi đến nơi. Qua khám nghiệm, chúng tôi phát hiện các cơ quan tiêu hóa của nó bị hóa đen. Theo các bác sĩ, đó là dấu hiệu thường gặp khi nhiễm độc", ông cho biết.

    Con voi đang mang thai 13 tháng và có thể sinh trong khoảng 6 tháng nữa. Người dân địa phương báo cáo với các nhà chức trách, vài ngày trước đó, có một số nông dân than phiền về sự xuất hiện của một con voi.

    Voi Sumatra đang bị đe dọa nghiêm trọng và là loài vật được bảo vệ. Tuy nhiên, tình trạng chặt phá rừng để lấy đất trồng diễn ra phổ biến khiến môi trường sống tự nhiên của chúng bị thu hẹp, dẫn đến những xung đột với con người.

    Trong năm nay có ít nhất 11 con voi hoang dã chết ở Aceh, phần lớn do con người gây ra, theo Prabowo. Hồi tháng 1, các nhà chức trách cũng phát hiện xác một con voi mất ngà ở Aceh cùng với voi con 11 tháng tuổi.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Voi mang thai nghi bị đầu độc chết ở Indonesia

Share This Page