Hai ngày trải nghiệm Samsung Note FE trên cao nguyên đá mùa đông

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 27, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 144)

    [​IMG]
    [​IMG]
    Những con đường uốn lượn, chân dung trẻ em, cảnh mua bán họp chợ…
    trên cao nguyên đá đầy nắng
    được ghi lại đầy cảm xúc bằng Note FE.

    Những con đường uốn lượn, chân dung trẻ em, cảnh mua bán họp chợ… trên cao nguyên đá đầy nắng được ghi lại đầy cảm xúc bằng Note FE.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Samsung Note FE được trang bị camera 12 megapixel, công nghệ Dual Pixel và khả năng quay phim HDR. Các tính năng hỗ trợ chụp ảnh đa dạng kèm hiệu ứng tương tự dòng sản phẩm cao cấp Galaxy S8/S8+ và Note8.

    [​IMG]
    Chuyến xe ô tô từ Hà Nội lên thành phố Hà Giang bắt đầu lúc 20h tối. 4h sáng thành phố Hà Giang hiện ra trước mặt. Thời tiết ở vùng cao Đông Bắc có mưa ẩm, cái lạnh buốt se sắt bắt đầu ngấm dần.
    [​IMG]
    Đến Hà Giang, nếu không đi Cao nguyên đá, chắc chắn bạn sẽ không có cơ hội trải nghiệm hết vẻ đẹp và thắng cảnh của thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này.
    [​IMG]

    Với cung đường hiểm trở nhưng cảnh đẹp hai bên lại như tranh, nếu không có thiết bị hỗ trợ tốt, bạn không thể bắt được nhưng khung cảnh như trên thiên đàng. Note FE đã phát huy tác dụng trong những tình huống thế này. Máy có thể khởi động camera rất nhanh bằng cách bấm đúp nút Home giúp người chụp không bỏ lỡ khoảnh khắc. Công nghệ Dual Pixel với cảm biến ảnh sử dụng tới hai photodiode cho mỗi điểm ảnh duy nhất. Nhờ vậy, thay vì chỉ có 5 đến 10% số điểm ảnh được sử dụng để lấy nét, cảm biến trên bộ đôi di động mới của Samsung sử dụng 100% số điểm ảnh để lấy nét nên NoteFE có thể lấy nét nhanh và chính xác.


    Dinh nhà Vương được xây dựng theo lối kiến trúc nhà Thanh (Trung Quốc), là một công trình kiến trúc tinh xảo với nhiều hoa văn độc đáo. Nằm trong thung lũng Sà Phìn, dịnh thự họ Vương được xây dựng trong thời gian dài. Vị trí đất trên một gò đất trong thung lũng, phía trước là ngọn núi có hình mâm xôi, xung quanh là các rặng núi cao, vừa thuận lợi cho sinh sống và phòng thủ. Đá xanh vĩnh cửu, gỗ Samu, ngói máng âm dương là những vật liệu bền nhất được chọn để xây dinh thự là vật liệu chính xây dựng. Hoa và quả anh túc là biểu tượng trù phú một thời của mảnh đất này được đưa vào kiến trúc trên đá và gỗ trong nhà.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Đối với những bức ảnh chụp kiến trúc cần ưu tiên khẩu độ để lấy nét toàn dải thì cần phải chụp ở chế độ chuyên nghiệp và lúc đấy bạn có thể dìm sáng để làm nổi bật lên viền của kiến trúc. Cụ thể với những bức hình dưới, trong chế độ chỉnh tay của Note FE, cân bằng trắng (WB) ở chế độ daylight đã được sử dụng, ISO để ở mức 800 và độ mở tự động. Ảnh chụp nổi khối và rõ nét đối tượng cần mô tả.

    [​IMG]

    Đối với những bức ảnh chụp kiến trúc cần ưu tiên khẩu độ để lấy nét toàn dải thì cần phải chụp ở chế độ chuyên nghiệp và lúc đấy bạn có thể dìm sáng để làm nổi bật lên viền của kiến trúc. Cụ thể với những bức hình dưới, trong chế độ chỉnh tay của Note FE, cân bằng trắng (WB) ở chế độ daylight đã được sử dụng, ISO để ở mức 800 và độ mở tự động. Ảnh chụp nổi khối và rõ nét đối tượng cần mô tả.

    Các huyện trên cao nguyên đá thường nằm lọt thỏm trong thung lũng lòng chảo, vây quanh là đá và đá. Đường nhựa cắt đôi huyện Yên Minh uốn lượn như dải lụa, vùng này nổi tiếng với đặc sản Rượu ngô, hàng thổ cẩm, dược liệu, ấu tẩu, rau củ quả. Điểm đặc biệt của Note FE là sử dụng chế độ panorama, bạn có thể chụp đứng hoặc ngang máy để lấy độ cao và trời theo tỷ lệ bố cục vàng của một bức ảnh. Thậm chí, có thể dừng chụp ở điểm nào mình thích, điều này khác biệt hoàn toàn với chế độ panorama trên iPhone. Ảnh đường mòn ven núi dưới thung lũng Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang) được chụp bằng chế độ panorama khi cầm dọc máy.
    Điểm nổi bật ở vùng Cao nguyên đá là các phiên chợ. Chợ Phó Bảng họp mỗi tuần một lần, đây là một phiên chợ lùi (nếu tuần này họp thứ 7 thì tuần tới sẽ họp vào thứ 6, tuần tới nữa sẽ họp vào thứ 5). Ngoài đến đây mua bán trao đổi hàng hóa, nơi đây còn là điểm đến, trao đổi, giao lưu gặp gỡ của những người bạn sau một tuần lao động vất vả.

    [​IMG]

    Hình ảnh trẻ em, phụ nữ là đề tài bất tận, vẻ hồn nhiên thơ ngây, nụ cười thường trực trên môi hay sự già nua hằn nếp nhăn trên khuôn mặt cụ già. Note FE mang đến nhiều sự lựa chọn cho người thích chụp chân dung, chỉ cần chọn chế độ Lấy nét chọn lọc, máy sẽ tự động nhận dạng khuôn mặt trong hình. Ở chế độ này, tốc độ lấy nét của Note FE rất nhanh nên người chụp có thể ghi lại những khoảnh khắc như mong muốn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Camera sau của Note FE có độ phân giải 12 megapixel, kích thước 1/2,5 inch, độ mở f/1.7, góc rộng 26 mm, chống rung quang học OIS. Trong khi đó, camera trước của máy có độ phân giải 5 megapixel, f/1.7 và góc rộng tới 22 mm.
    Nội dung, hình ảnh & Video: Ngọc Thành
    Thiết kế: Văn Đức
    Kỹ thuật: Quốc Toàn


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Hai ngày trải nghiệm Samsung Note FE trên cao nguyên đá mùa đông

Share This Page