Bị dọa giết vì trùng tên với chủ tịch FCC

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 18, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 158)

    Theo The Verge, khoảng hai tháng trước, Ajit Pai, 42 tuổi, một người làm nghề DJ (Disc Jockey- người lựa chọn và cho phát các đĩa nhạc thông qua các thiết bị âm thanh) tại Ấn Độ bỗng dưng nhận thấy trên Instagram của mình có những bình luận khó hiểu. Một số bắt đầu bằng hastag #netnet và khi nhấp chuột, thông tin hiện lên liên quan đến Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) Ajit Pai.

    [​IMG]

    Ajit Pai - một DJ tại Ấn Độ.

    Pai chia sẻ, ông biết mình trùng tên với người đứng đầu FCC cách đây 6 tháng, nhưng không nghĩ nó sẽ tạo rắc rối. Tuy nhiên, khi tổ chức này bỏ phiếu nhằm xóa đi các quy tắc trung lập Internet (Net Neutrality - quy tắc ngăn cản các nhà cung cấp Internet bóp băng thông của các dịch vụ đối thủ cạnh tranh) mà chính họ đề ra cách đây hai năm khiến sự tranh cãi xảy ra, Pai đột nhiên thấy mình là tâm điểm của dư luận. Nhiều người nhảy vào trang cá nhân của ông bình luận, cho rằng chính ông là người khiến Internet mất bình đẳng mà không hiểu rằng mình đã vào "nhầm nhà".

    "Tôi đã nhận được một số tin nhắn dọa giết, cũng như bị khủng bố tinh thần bằng những cuộc gọi, kể cả lúc giữa đêm. Hộp thư của tôi luôn trong tình trạng bị spam và phải nhờ đến trợ lý xóa nó hai ngày mỗi lần", Pai chia sẻ.

    [​IMG]

    Ajit Pai - lãnh đạo của FCC.

    Cũng theo ông, dù đã xin lỗi và luôn đăng tải thông tin rằng ông không phải là Chủ tịch FCC, nhưng vẫn còn không ít người vào trang cá nhân của ông chửi bới, chỉ có một số khác nhận ra mình đang chỉ trích nhầm người và xin lỗi. "Tôi không thể giải thích cho từng người và sớm bỏ cuộc", Pai nói.

    Mặc dù phải hứng chịu nhiều lời lẽ không hay từ "trên trời rơi xuống", nhưng Pai cho biết ông hiểu tâm lý của những người đòi bình đẳng Internet. Tuy vậy, ông cũng khuyên mọi người nên tìm hiểu kỹ các thông tin trên mạng để ý kiến của mình đến đúng địa chỉ.

    Pai không phải là trường hợp duy nhất hứng chịu sự chỉ trích do trùng tên với người nổi tiếng. Sau khi bộ phim tài liệu của Vice về Charlottesville phát sóng, nhiều người đã "tổng tấn công" Christoper Cantwell - tác giả của Halt và Catch Fire - sau khi nhầm lẫn ông này với người tổ chức cuộc tuần hành của các tổ chức da trắng cực đoan ở Charlottesville, Virginia.

    [​IMG]

    Minh họa tốc độ băng thông mạng trước (bên trái) và sau (bên phải) khi áp dụng Net Neutrality.

    Vài ngày trước Lễ Tạ ơn (Thanksgiving - diễn ra vào ngày thứ Năm cuối cùng của tháng 11), FCC đã soạn thảo dự định bãi bỏ tính bình đẳng của Internet khiến nhiều người phản đối cả trên mạng lẫn ngoài đời thực. Thậm chí, theo BattleForTheNet, trong vòng 24 giờ đã có hơn 200.000 cuộc gọi đến văn phòng Quốc hội Mỹ nhằm phản đối quyết định trên.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Bị dọa giết vì trùng tên với chủ tịch FCC

Share This Page