Nhật Bản sẽ tiến hành đánh thuế tất cả các loại tài sản kỹ thuật số, kể cả các đợt hard fork

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 12, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 155)

    Tuần trước, Cơ quan thuế Nhật Bản đã công bố một loạt các hướng dẫn nhằm đánh thuế đối với “lợi nhuận phát sinh từ việc bán hay sử dụng các loại tiền kỹ thuật số, bao gồm cả Bitcoin”. Cơ quan này phân loại các tài sản này là “miscellaneous income – thu nhập ngoài luồng” và điều này đã khiến nhiều người lo sợ rằng họ sẽ phải nộp một khoản thuế rất cao , thậm chí có thể lên đến hơn 50%.

    [​IMG]
    Nhật Bản sẽ tiến hành đánh thuế tất cả các loại tài sản kỹ thuật số, kể cả các đợt hard fork

    Những khoản lợi nhuận này bao gồm bất kỳ lợi ích nào phát sinh từ mua bán, trading, mua các loại hàng hóa bằng tiền tệ kỹ thuật số, “ đào coins” hoặc các lợi nhuận khác thu được từ các đợt hard fork.

    Người dùng đau đầu vì bị đánh thuế quá cao


    Đối với người dùng hàng ngày, việc ghi lại các chi tiết của mỗi giao dịch là việc làm rất khó khăn.


    SankeiBiz – một trang web của Nhật – đã cảnh báo trong một bài viết vào cuối tháng 11 rằng: “Một nửa lợi nhuận là thuế – Hãy cẩn thận khi Bitcoin được xem như nguồn “miscellaneous income“. Hiện tại điều đó là một bất lợi”.

    Theo thông tin mới nhất được công bố bởi cục thuế quốc gia (Kokuzeichou) vào ngày 1 tháng 12 năm 2017. Đây là thông tin chi tiết về tuyên bố trước đó, cho thấy họ sẽ xem lợi nhuận từ Bitcoin là “miscellaneous income“.

    Tài liệu này cũng tuyên bố rằng mọi người không cần phải khai báo về việc sử dụng tiền tệ mã hóa trên tờ khai thuế “đối với những người có thu nhập được điều chỉnh vào cuối năm và những người có thu nhập dưới 200.000 yên (1.765 USD) từ việc bán hoặc sử dụng tiền tệ mã hóa, nếu họ không có bất kì nguồn thu nhập nào khác.”

    Luật cũng sẽ áp dụng đối với những thợ mỏ, và trader. Bất kỳ ai mua bán các loại token phân tách từ hard fork (ví dụ như: Bitcoin Cash, Bitcoin GoldEthereum Classic) sẽ bị đánh thuế đối với bất kì lợi nhuận thu được trên mức ¥0.

    Liệu chúng ta có thể quay ngược lại thời gian?


    Người dùng Bitcoin ở Nhật Bản có thể sẽ mong muốn quay trở lại vài năm trước đây, khi các giao dịch được diễn ra tự do và các sàn giao dịch có thể hoạt động công khai mà không cần phải tuân theo một số quy định hiện hành và không cần phải trả thuế cho lợi nhuận thu được. Nhưng dù sao đi nữa, vào cuối năm 2016, lợi nhuận thu được từ thị trường này cũng chưa phải là quá lớn.

    Trong năm 2017, tất cả đã thay đổi. Người dùng Bitcoin có lợi nhuận cao hơn, và Nhật Bản đã chính thức công nhận loại tiền tệ kỹ thuật số này. Các công ty và các nhóm vận động hành lang hoan nghênh sự hợp pháp và các nguyên tắc pháp lý mà họ mang lại cho thị trường này – nhưng người dùng và traders hiện nay phải nỗ lực để tuân thủ chúng

    Vào tháng 7 năm 2017, Nhật Bản đã nâng thuế tiêu thụ Bitcoin lên mức 8%. Nhưng bây giờ tất cả người dùng sẽ cần phải áp dụng các biện pháp theo dõi giá cả một cách cẩn thận như các trader tại Mỹ và Úc.

    Xem thêm: Hàn Quốc ban hành lệnh cấm Bitcoin Futures sau khi các nhà quản lý lo lắng về vấn đề thuế thu nhập

    [​IMG]

    Việc mua hàng bằng tiền tệ mã hóa hoặc lợi nhuận thu được từ các đợt hard fork cũng sẽ bị đánh thuế


    Thợ mỏ, trader và người dùng sẽ phải ghi lại số tiền BTC (hoặc bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào khác) mà họ mua được và giá cả chính xác vào thời điểm đó, bao gồm bất kỳ khoản phí giao dịch hoặc thanh toán nào. Lợi nhuận (hoặc lỗ) sẽ được tính vào thời điểm chuyển đổi chúng thành đơn vị tiền tệ địa phương (JPY) hoặc mua hàng bằng JPY.

    Nếu đơn vị tiền tệ được mua và bán với mệnh giá khác nhau, người dùng sẽ phải tính toán tỷ lệ phần trăm lời / lỗ trên mỗi giao dịch.

    Lợi nhuận từ việc đào coin sẽ được coi là thu nhập kinh doanh hoặc thu nhập khác. Thợ mỏ sẽ có thể trừ đi chi phí vận hành như cơ sở vật chất, điện năng tiêu thụ … từ lợi nhuận thu được.

    “Luật thuế” sẽ hạn chế việc sử dụng tiền tệ mã hóa trong các trường hợp thực tế


    Bitsonline đã liên hệ với các đại diện từ Hiệp hội Blockchain Nhật Bản (JBA). Tháng trước, cơ quan đại diện ngành công nghiệp này cũng đã công bố một cảnh báo cho những người có ý định thành lập dự án ICO mới tại Nhật Bản. Dựa theo luật tài chính và tiêu dùng hiện tại của Nhật Bản, họ có thể bị bắt tạm giam nếu không tuân thủ theo các luật lệ hiện hành.

    Thị trường Bitcoin và tài sản kỹ thuật số đang tạo ra rất nhiều lợi nhuận – và chính phủ trên toàn thế giới cũng muốn thu được một phần lợi nhuận từ thị trường này.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitsonline

    The post Nhật Bản sẽ tiến hành đánh thuế tất cả các loại tài sản kỹ thuật số, kể cả các đợt hard fork appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Nhật Bản sẽ tiến hành đánh thuế tất cả các loại tài sản kỹ thuật số, kể cả các đợt hard fork

Share This Page