200.000 con dơi quấy nhiễu người dân Australia

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 12, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 154)

    [​IMG]

    Đàn dơi bay kín bầu trời ở thị trấn Charters Towers. Video: Facebook.


    Hơn 160 người dân ở thị trấn Charters Towers, bang Queensland, Australia đổ ra đường biểu tình đến tòa thị chính giữa lúc hội đồng thị trấn đóng cửa các công viên và hồ bơi bị đàn dơi hơn 200.000 chiếm cứ, Sun hôm qua đưa tin.

    Người dân mang theo các biểu ngữ chống dơi như "dơi phải ra đi" hay "chúng tôi muốn lấy lại thị trấn". "Chuyện này không nên được phép xảy ra. Con cái chúng tôi giờ đây không thể ra sân sau chơi một cách an toàn vì phân dơi", cư dân Snow Hearne nói.

    Chính quyền địa phương cho biết các quy định bảo tồn không cho phép giới chức tiêu diệt loài động vật này. "Không ai trong cộng đồng này từng chứng kiến chuyện như vậy. Sự kiện này đúng là thảm họa và là cơn ác mộng", thị trưởng Liz Schmidt nói.

    Theo thị trưởng, hội đồng đang nỗ lực hành động trong giới hạn cho phép để giải quyết tình huống. "Chúng ta cần hành động về mặt dài hạn, không phải hành vi bột phát", bà nói.

    Các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên có hành động chống lại dơi vì loài vật này không gây hại. "Đừng đuổi đánh chúng bởi càng bị đuổi chúng càng bị ức chế", nhà sinh thái học Jon Luly giải thích. Theo Luly, dơi bị thu hút tới khu vực vì hoa bạch đàn đang nở và cách ứng phó tốt nhất là để mặc chúng.

    Vũ Phong

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 200.000 con dơi quấy nhiễu người dân Australia

Share This Page