CBOE cho biết, Bitcoin Futures có thể giúp phát triển ETF

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 11, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 194)

    Một kỷ nguyên mới đã bắt đầu khi lần đầu tiên CBOE niêm yết hợp đồng tương lai Bitcoin.

    Đây là dấu hiệu cho thấy hệ thống tiền tệ mã hóa ngày càng lớn mạnh, việc niêm yết hợp đồng chỉ là một trong một số những cột mốc quan trọng trong năm nay, bao gồm cả sự kiện CME Group sẽ cho ra mắt Bitcoin Futures vào tuần tới.

    [​IMG]
    CBOE cho biết, Bitcoin Futures có thể giúp phát triển ETF

    Kèm theo đó, đã có một nỗ lực khác nhằm mang lại tính thanh khoản cao cho tiền tệ mã hóa – cụ thể là sự phát triển của Bitcoin Exchange Traded Fund (ETF).

    Trong một cuộc phỏng vấn, Edward Tilly, CEO của CBOE, cho biết: sàn giao dịch có thể sử dụng thông tin thu thập được từ các giao dịch tương lai để yêu cầu SEC cho phép liên kết ETFs và ETNs.

    Tilly phát biểu rằng: “Tất cả những thông tin thu thập được đều nhằm mục đích xây dựng các bước phát triển tiếp theo”.


    “Một trong những bước phát triển tiềm năng tiếp theo là thuyết phục SEC chấp thuận ETFs và ETNs.”
    Bước phát triển tiếp theo


    Nói về Bitcoin ETF, CEO của CBOE cho biết nó có 2 điểm sáng giá sau:

    Đầu tiên là tiền. Trong thị trường năm nay, tài sản ETF toàn cầu đã tăng lên mức 5,3 nghìn tỷ USD trong tháng 10, từ mức 4,8 nghìn tỷ USD vào cuối năm ngoái.

    ETFs là chứng khoán có thể giao dịch gắn liền với một chỉ số, hàng hóa hoặc tài sản nào đó, và các nhà đầu tư bán lẻ có thể mua được nó vào bất cứ lúc nào. Bitcoin ETF có thể là một lựa chọn hấp dẫn đối với các cá nhân bởi giá của loại tài sản này đang không ngừng tăng cao, nhưng họ sẽ phải đối mặt với những rắc rối và rủi ro liên quan đến việc lưu trữ và bảo vệ nó.

    Đây không phải là lần đầu tiên Bitcoin ETF được đề xuất


    Đầu năm nay, SEC đã bác bỏ đề xuất ETF của Gemini – sàn giao dịch Bitcoin do Cameron và Tyler Winklevoss thành lập, và bày tỏ quan ngại về việc thiếu các quy định quản lý trong thị trường Bitcoin.

    Bây giờ với việc Bitcoin Futures được ra mắt – tuân theo các quy định của CFTC – sẽ có thể làm thay đổi ý nghĩ của SEC về thị trường này.

    Tilly cho biết công ty của ông sẽ tiến hành đánh giá dữ liệu tiến trình thanh toán, tính thanh khoản và sự biến động giá trị của hợp đồng tương lai, để có thể dùng chúng làm cơ sở cho các cuộc đối thoại với SEC.


    Tilly nói: “Đây không phải là kết thúc, mà là sự khởi đầu của câu chuyện về mối quan hệ của chúng ta với Gemini. Chúng tôi đã có mối quan hệ rất thân thiết.” (Gemini đã không đưa ra lời bình luận nào về việc này).

    [​IMG]

    Vượt ra khỏi thị trường Bitcoin


    Theo Tilly, bất kể SEC có mở lại các cuộc đàm phán về Bitcoin ETF hay không, thì cũng sẽ có những cơ hội kinh doanh khác được mở ra.

    Tilly cho biết, hợp đồng tương lai Bitcoin của CBOE chỉ là “cách tiếp cận thị trường” để bắt đầu các hợp đồng khác.

    Bước tiếp theo là nghiên cứu dữ liệu từ hợp đồng tương lai Bitcoin như là một phần của kế hoạch xây dựng lên những gì mà theo Tilly tiết lộ, đó là những hợp đồng phái sinh tương tự.


    Tilly cho biết: “Chuyện này sẽ không thể diễn ra trong vòng 1 hoặc 2 tháng. Nhưng một số điểm phái sinh trên bitcoin sẽ có thể được ra mắt trong tương lai.”

    Theo Tilly, việc này đã mở ra các cơ hội kinh doanh mới bao gồm việc bổ sung các hợp đồng về các loại tiền tệ mã hóa khác. Ông cho biết thêm:


    “Mặc dù đây là lần đầu tiên chúng tôi lấn sân sang thị trường Bitcoin, nhưng vẫn không loại trừ khả năng rằng các loại tiền tệ mã hóa khác sẽ được chúng tôi tích hợp trong thời gian tới. Mối quan hệ với Gemini, cho phép chúng tôi xem xét niêm yết bất kỳ loại tiền tệ kỹ thuật số nào mà chúng tôi cho là phù hợp với các tiêu chí rút ra được từ đợt thử nghiệm với Bitcoin “.

    Tin liên quan:


    Nguồn: coindesk

    The post CBOE cho biết, Bitcoin Futures có thể giúp phát triển ETF appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - CBOE cho biết, Bitcoin Futures có thể giúp phát triển ETF

Share This Page