Blockchain mở ra vô số cơ hội việc làm mới trong năm 2018

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 10, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 207)

    Công nghệ Blockchain đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Các doanh nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau đã nhận thức được rằng, công nghệ Blockchain có khả năng giúp giảm chi phí vận chuyển và vận hành, tăng tốc độ giao dịch và loại bỏ sự cần thiết của các bên trung gian. Công nghệ Blockchain cũng có thể sử dụng trong việc cung cấp cho các doanh nghiệp một phương pháp lưu giữ tài liệu hoặc các tài sản có giá trị an toàn hơn.

    [​IMG]
    Blockchain mở ra vô số cơ hội việc làm mới trong năm 2018

    Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm đến các chuyên gia tư vấn để kết hợp công nghệ Blockchain vào mô hình kinh doanh của họ. Đồng thời, nhu cầu về nhân viên trong ngành công nghiệp Blockchain đang gia tăng và dự kiến sẽ phát triển mạnh trong năm tới.

    Năm 2018, sẽ có nhiều cơ hội việc làm mới trong ngành công nghiệp Blockchain. Dưới đây là một vài ngành nghề trong ngành công nghiệp Blockchain sẽ có nhu cầu cao vào năm 2018.

    Nhân viên quản lý dự án


    Các doanh nghiệp quan tâm đến việc kết hợp các giải pháp Blockchain để giúp tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh của họ. Đồng nghĩa với việc, các doanh nghiệp sẽ cần phải truyền đạt ý tưởng của họ cho một công ty Blockchain có khả năng đáp ứng được nhu cầu của mình. Để làm được điều đó, cần có một cá nhân có năng lực quản lý các dự án phát sinh khi công ty Blockchain tiếp nhận nhiều khách hàng hơn. Một nhà quản lý dự án trong ngành công nghiệp Blockchain, sẽ cần phải chuyển đổi ngôn ngữ của nhà kinh doanh sang ngôn ngữ kỹ thuật của nhà phát triển, và từ các nhà phát triển ngôn ngữ kỹ thuật sang tiếng anh dành cho doanh nghiệp, để công ty fintech và doanh nghiệp có thể thành công ứng dụng công nghệ Blockchain.

    Một nhà quản lý dự án thường là người đầu tiên trong một công ty được liên lạc khi một doanh nghiệp muốn kết hợp các công nghệ Blockchain vào nền tảng của họ. Người quản lý dự án chịu trách nhiệm lập kế hoạch và giám sát việc thực hiện dự án đó.

    Nhân viên hỗ trợ cộng đồng


    Công nghệ Blockchain đã được quảng bá rầm rộ trên tất cả các phương tiện truyền thông. Gần đây, rất nhiều nhà đầu tư vào các loại tiền tệ mã hóa quan tâm đến việc kết hợp các mô hình Blockchain vào các hoạt động kinh doanh của họ.

    Nhưng đa số những người này chưa bao giờ biết rõ về bản chất của Blockchain hoặc tiền tệ mã hóa – điều này không có gì là ngạc nhiên, vì công nghệ Blockchain được ra đời cách đây không lâu.

    Do đó, sẽ cần phải có những cá nhân có khả năng khắc phục sự cố mà người dùng có thể sẽ gặp phải trên các ứng dụng và nền tảng mới có liên quan đến Blockchain

    Tại thời điểm này, kiến thức liên quan đến công nghệ Blockchain vẫn còn khá mới, do đó nhu cầu tìm những người hiểu kỹ thuật Blockchain và tiền tệ mã hóa cũng như có thể khắc phục và giải quyết các vấn đề phát sinh trong cộng đồng Blockchain là rất lớn.

    Lập trình viên


    Lập trình viên là nghề có nhiều cơ hội phát triển nhất trong ngành công nghiệp Blockchain vào thời điểm hiện tại. Các ngân hàng, tổ chức tài chính, cơ quan chính phủ, các công ty bảo hiểm và các công ty công nghệ đang quan tâm đến việc khởi chạy nền tảng của Blockchain để phục vụ cho khách hàng và người dùng tốt hơn cũng như giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh của họ. Nhưng trước khi các doanh nghiệp có thể hoàn thành mục tiêu này. Họ cần phải tạo ra một nền tảng và chương trình phù hợp .

    Khi các doanh nghiệp quan tâm đến việc kết hợp các công nghệ Blockchain ngày càng tăng cao, nhu cầu việc làm cho những lập trình viên, người viết code chạy chương trình và các nền tảng kinh doanh khác sẽ ngày càng nhiều.

    [​IMG]

    Luật sư


    Khi số lượng các doanh nghiệp quan tâm đến việc kết hợp các công nghệ blockchain tăng lên, nhu cầu về dịch vụ pháp lý trong thị trường Blockchain và tiền tệ kỹ thuật số sẽ tiếp tục phát triển. Tại sự kiện về “Việc làm trong hệ sinh thái Blockchain vào năm 2018”, các luật sư cho biết họ đã nhận được nhiều cuộc điện thoại từ khách hàng mới lẫn khách hàng tiềm năng để tìm hiểu về cơ cấu quản lý ICO và tìm kiếm lời khuyên về các vấn đề mà họ có thể gặp phải khi tham gia vào thị trường Blockchain / fintech.

    Một số doanh nghiệp mới đã xuất hiện bằng cách áp dụng công nghệ Blockchain, và trên thực tế, tất cả các doanh nghiệp này sẽ cần hướng dẫn pháp lý trong quá trình phát triển.

    Thiết kế


    Tất cả những người mới bắt đầu và những doanh nghiệp có liên quan đến Blockchain đều quan tâm đến việc bán các token sẽ cần phải có một trang web để thông báo cho khách hàng, người sử dụng nền tảng và các nhà đầu tư tiềm năng về những dịch vụ mà công ty họ cung cấp, nhiệm vụ của công ty là gì và thành viên của nhóm phát triển gồm những ai,…

    Các công ty này sẽ cần phải có một nhà thiết kế web – những người có thể tạo ra các trang web mà các công ty mới, liên quan đến Blockchain sẽ rất cần đến nó.

    Năm 2018 sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong ngành công nghiệp Blockchain. Với sự gia tăng nhu cầu về các dịch vụ của Blockchain, các dịch vụ tuyển dụng như Jonathan Perkins và John Crain’s, BlockchainJobs.Co làm cho quá trình tìm kiếm việc làm trở nên dễ dàng hơn, bằng cách kết nối các công ty tìm kiếm nhân viên với những cá nhân đang tìm kiếm việc làm.

    Tại thời điểm này, rất nhiều cá nhân có thể cảm thấy họ không am hiểu về công nghệ Blockchain và không phù hợp để tham gia vào một vị trí trong thị trường này. Tuy nhiên, mọi người nên nhớ rằng, các nhà tuyển dụng sẽ phải đưa ra những tiêu chí hợp lý, do công nghệ Blockchain này còn rất mới – vì vậy các doanh nghiệp không thể tìm kiếm một chuyên gia Blockchain với 20 năm kinh nghiệm.

    Kiến thức về công nghệ Blockchain còn khá hiếm tại thời điểm hiện tại. Nếu một cá nhân có tay nghề và có kinh nghiệm phù hợp với một trong những vị trí tuyển dụng trên, họ có thể tận dụng cơ hội này để tìm việc làm trong ngành công nghiệp Blockchain vào năm sau.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cointelegraph


    The post Blockchain mở ra vô số cơ hội việc làm mới trong năm 2018 appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Blockchain mở ra vô số cơ hội việc làm mới trong năm 2018

Share This Page