Vũ điệu của nhện biển dưới lòng đại dương

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 9, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 184)

    [​IMG]

    Các nhà khoa học trên tàu thám hiểm Okeanos Explorer của Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA), quan sát những chuyển động nhịp nhàng của một con nhện biển ở độ sâu hơn 2.000 mét trong khu vực Okeanos Ridge, vịnh Mexico, Long Room hôm 7/12 đưa tin.

    Nhện biển thực chất không phải nhện mà là một loài động vật chân khớp sống dưới biển. Chúng còn có tên gọi khác là pycnogonids, thuộc bộ pantopoda. "Pantopoda nghĩa là 'toàn chân', một cái tên rất hợp", một thành viên trong đoàn thám hiểm nhận xét.

    Nhóm nghiên cứu phát hiện nhện biển trong lần thứ ba lặn xuống đáy biển để thực hiện nhiệm vụ tại vịnh Mexico. Video cho thấy, con vật cử động những chiếc chân mảnh khảnh một cách nhịp nhàng, giống như đang thực hiện một điệu múa.

    Các nhà khoa học tỏ ra rất thích thú khi theo dõi cách di chuyển đặc biệt của sinh vật 8 chân này. Họ bắt đầu nhiệm vụ tại vịnh Mexico từ hôm 29/11 và dự định tiếp tục nghiên cứu đến ngày 21/12. Trong thời gian này, họ sẽ tìm hiểu về các sinh vật biển và xác tàu đắm.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Vũ điệu của nhện biển dưới lòng đại dương

Share This Page