Giá Bitcoin tăng “điên rồ”, 200.000 giao dịch chưa được xác nhận

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 8, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 169)

    Hơn 200.000 giao dịch đang xếp hàng đợi trong 24 giờ qua tại mempool cho dù phí giao dịch có cao cỡ nào. Đây là bối cảnh của một ngày điên rồ trong thế giới Bitcoin, nơi mà mỗi ngày trôi qua là một ngày mới lạ với phí giao dịch cao hơn, khối lượng giao dịch lớn hơn.


    [​IMG]

    Sàn giao dịch bị quá tải. Tấn công DDoS. Giá tăng đột biến, giảm chớp nhoáng, huỷ lệnh hàng loạt. Hơn 200.000 giao dịch đang xếp hàng đợi trong 24 giờ qua tại mempool cho dù phí giao dịch có cao cỡ nào. Đây là bối cảnh của một ngày điên rồ trong thế giới Bitcoin, nơi mà mỗi ngày trôi qua là một ngày mới lạ với phí giao dịch cao hơn, khối lượng giao dịch lớn hơn.

    Giao dịch bị “ngâm” trên mempool

    Đằng sau hàng loạt tin tức tích cực về giá mà truyền thông đang thổi phồng cho Bitcoin lại là một câu chuyện khác. Câu chuyện tiết lộ rằng network Bitcoin đang gần như bị đóng băng với những giao dịch chẳng thể dịch chuyển được.

    Trong vòng 24 giờ qua, tổng khối lượng Bitcoin được giao dịch trên thị trường đạt mức gần 29 tỉ USD, gấp 05 lần so với tháng trước. Giao dịch Bitcoin trên các sàn không ảnh hưởng đến Blockchain Bitcoin bởi vì chúng được thực hiện ngoài blockchain (off-chain). Tuy nhiên, nhu cầu kỉ lục và khối lượng giao dịch kỉ lục có thể gián tiếp ảnh hưởng đến Bitcoin khi người dùng chờ đợi để gửi tiền vào và rút ra khỏi các sàn. Nếu câu chuyện điên rồ của Bitcoin vẫn còn tiếp tục như hiện tại, thì sẽ không lâu nữa, khối lượng giao dịch Bitcoin trong 24 giờ sẽ vượt mức quy định 50 tỉ USD của Sở giao dịch chứng khoán New York.

    Đáng chú ý là nếu như tuần trước cộng đồng Bitcoin có thể cười nhạo Ethereum bị quá tải chỉ vì những chú mèo Cryptokittes thì lần này đến lượt Bitcoin trở thành nhân vật chính của câu chuyện quá tải. Cho dù đã trả mức phí tới 7 USD với hy vọng giao dịch được ưu tiên xác nhận nhưng nhiều người dùng vẫn ngậm ngùi nhìn giao dịch của mình ở trạng thái chưa được xác nhận tại mempool trong suốt 24 giờ. Thậm chí, có người dùng đã trả phí 32 USD rồi sau đó hậm hực trên diễn đàn reddit “F** you Bitcoin”.

    [​IMG]
    Giao dịch chưa được xác nhận trên mempool.

    Bitcoin tăng giá, hàng loạt Altcoin lao dốc

    Trong 12 giờ qua, hầu như thị trường altcoin đều “đỏ” khi Bitcoin “phi mã”. Tuy nhiên, không chỉ có altcoin bị “sấp mặt” vì Bitcoin mà ngay cả các sàn giao dịch cũng vậy. Điển hình là Coinbase, nơi Bitcoin đã được đấu lên mức giá 20.000 USD đã có khoảng thời gian ngưng hoạt động vì bị quá tải, không thể phục vụ cho số lượng khách hàng ngày một tăng.

    [​IMG]
    Biểu đồ gía Bitcoin trên sàn Coinbase
    [​IMG]
    Theo Coinmarketcap – Altcoin ngập trong sắc đỏ

    Theo Tiendientu/Newsbitcoin

    Biên soạn lại bởi: Blogtienao.com







    The post Giá Bitcoin tăng “điên rồ”, 200.000 giao dịch chưa được xác nhận appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin tăng “điên rồ”, 200.000 giao dịch chưa được xác nhận

Share This Page