Ngân hàng trung ương Indonesia đang có kế hoạch cấm Bitcoin vào năm 2018

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 5, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 165)

    Ngân hàng trung ương Indonesia đang có kế hoạch điều chỉnh để để ban hành một lệnh cấm hoàn toàn với các loại tiền tệ số như Bitcoin.


    [​IMG]

    Theo Agus Martowardojo – thống đốc ngân hàng trung ương Indonesia (BI), ngân hàng đang soạn thảo quy định để ban hành lệnh cấm toàn bộ các hình thức mua bán, giao dịch và sử dụng tiền tệ số trong thanh toán. Theo tờ Pikiran Rakyat, quan chức ngân hàng trung ương đã đưa ra nhận định trong cuộc họp thường niên của ngân hàng trung ương tuần trước, thông báo về một lệnh cấm nhằm mục đích bảo vệ chủ quyền của đồng rupiah (tiền pháp định của Indonesia).

    Ông tiếp tục mô tả chi tiết về các biện pháp hạn chế được bổ sung của ngân hàng:


    Chúng tôi cũng sẽ ngăn chặn các cơ hội mua bán, vận hành kinh doanh không lành mạnh và kiểm soát việc kinh doanh bởi các bên không nằm trong phạm vi luật pháp của Indonesia có thể gây tổn hại tới cấu trúc của ngành ngân hàng trong nước.

    Các loại tiền tệ kỹ thuât số cũng có khả năng bị lạm dụng để tài trợ cho khủng bố và rửa tiền. Martowardojo đã thể hiện thái độ cương quyết của ngân hàng đối với các đồng tiền số sau khi đàn áp những người sử dụng bitcoin trong nước. Trong nhận xét hồi đầu tháng 10, giám đốc ngân hàng trung ương cho biết những người sử dụng bitcoin làm phương thức thanh toán “sẽ bị xử lý”.

    Theo các ngân hàng trung ương, các quy tắc mới – sẽ được đưa ra trong năm 2018 – cũng sẽ bao gồm các công ty công nghệ tài chính (FinTech) và các công ty mới thành lập kinh doanh.

    Tuyên bố của Martowardojo về một lệnh cấm tiền tệ số được đưa ra sau khi cơ quan quản lý tài chính của Indonesia khuyến cáo các nhà đầu tư nhỏ lẻ tránh khỏi sự “hấp dẫn” của tiền tệ số.

    [​IMG]

    Theo CCN Indonesia, Tongam Tobing – chủ tịch của Indonesian Task Force (SWI) thuộc cơ quan dịch vụ tài chính cho biết vào tuần trước:


    Chúng tôi khuyến cáo bạn đầu tư vào logic, chứ không phải Bitcoin, vì vậy mọi người không nên tham gia … Nếu bạn muốn đầu tư, không đầu tư tiền ảo, mà nên đầu tư vào các tài sản hợp pháp có thể cải thiện nền kinh tế của Indonesia.


    Theo cryptocoinsnews
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Ngân hàng trung ương Indonesia đang có kế hoạch cấm Bitcoin vào năm 2018 appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng trung ương Indonesia đang có kế hoạch cấm Bitcoin vào năm 2018

Share This Page