Chiếc hang hổ, báo thường xuyên ghé thăm ở Nga

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 4, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 184)

    [​IMG]

    Một máy quay đặt trong khu bảo tồn Leopard Land, Nga, ghi lại cảnh tượng một con hổ Amur quý hiếm loay hoay bên một chiếc hang. Trong đoạn sau của video, một con báo hoa mai cái ra khỏi chiếc hang này và vươn vai, Newsweek hôm 1/12 đưa tin.

    Ban đầu, hổ Amur đực phát hiện miệng hang nhỏ nằm giữa những tảng đá. Nó nhìn vào trong một lúc nhưng do dự không tiến vào mà lại quay lưng bỏ đi. Video sau đó chuyển sang cảnh khác, một con báo cái nhỏ hơn chui ra từ chính chiếc hang đó. Con vật thậm chí còn thoải mái duỗi người sau khi vừa ngủ dậy.

    Video khiến nhiều nhà khoa học trong khu bảo tồn cảm thấy kinh ngạc. Họ thắc mắc tại sao hổ đực to lớn lại bỏ đi khi phát hiện con báo cái đang ngủ, một hành động kỳ lạ như thể hiện sự lịch thiệp hoặc nhút nhát.

    "Chúng tôi kiểm tra hang động để chắc chắn chỉ có một lối vào duy nhất", Viktor Storozhu, nhà nghiên cứu tại khu bảo tồn Leopard Land, cho biết. Khi điều tra kỹ hơn, các nhà khoa học phát hiện đoạn video ghi lại cảnh hổ nhìn vào hang và báo hoa mai đi ra cách nhau đến 5 ngày. Một vài cảnh quay ở đoạn giữa đã biến mất.

    "Rõ ràng thiết bị ghi hình gặp trục trặc nên thời điểm con báo tiến vào hang không xuất hiện trên video. Hổ không hoảng sợ vì báo hoa mai mà có thể nó nhìn thấy một con gấu đang ngủ đông trong hang", Leopard Land đăng trên website chính thức.

    Báo hoa mai rất nhạy bén trong việc cảm nhận những kẻ săn mồi lớn hơn và chạy trốn. Do đó, việc hổ và báo chạm trán có thể không hề xảy ra. Khu bảo tồn cũng gần như không ghi nhận trường hợp xung đột nào giữa các loài vật sinh sống ở đây, Leopard Land cho biết.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chiếc hang hổ, báo thường xuyên ghé thăm ở Nga

Share This Page