Quên Bitcoin đi, Dash đang trên đà thiết lập một đợt sóng tăng trưởng của riêng nó

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 1, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 205)

    Ngay cả khi tất cả mọi người đều tập trung vào giá Bitcoin, khi giá của nó đã vượt mốc $ 11.000, thì Dash, cũng đã có đợt sóng tăng giá đột biến của riêng mình. Hiện nay, giá Dash đã vượt qua mốc $ 750.


    [​IMG]

    Dash hiện là loại tiền tệ mã hóa đứng vị trí thứ 5 trên thị trường, với mức vốn hóa là 6,01 tỷ USD. Ban đầu, nó được công bố là XCoin (XCO) vào tháng 1 năm 2014. Nhưng chỉ vài ngày sau khi ra mắt, nó đã được đổi tên thành Darkcoin vì có khả năng ẩn danh người dùng bằng cách che giấu các giao dịch và IP nhưng sau đó đã được đổi tên lại thành Dash (Digital Cash) vào tháng 3 năm 2015. Theo The Cointelegraph, “việc đổi tên đã được thực hiện để tránh liên quan đến thị trường ngầm và hoạt động kinh doanh đen tối, và cũng để nhằm thu hút khách hàng tốt hơn.”

    Một lợi ích nổi bật của Dash là tốc độ giao dịch. Việc gửi và xác nhận giao dịch có thể được thực hiện trong vòng vài giây bằng cách sử dụng Dash, trong khi các chức năng tương tự với Bitcoin, trung bình, có thể mất đến 10 phút, mặc dù các giao dịch cực lớn có thể mất đến một giờ.

    Nếu Dash đã có mặt trên thị trường trong vài năm qua, tại sao nó lại đột ngột tăng giá, từ $ 282 vào ngày 28.10 lên mức $ 631 vào ngày 28 tháng 11? Có thể có một số lý do.

    Sự hỗn loạn về chính trị ở Zimbabwe, quốc gia đã hứng chịu siêu lạm phát, đã làm cho nhiều công dân châu Phi chuyển sang Bitcoin như là một nơi trú ẩn an toàn. Cuộc đảo chính và việc tổng thống Robert Mugabe bị giam giữ càng làm cho tình hình kinh tế tại đất nước này trở nên mông lung, vô định.

    Đây được coi là thời gian hoàn hảo, Dash gần đây đã tuyên bố rằng, nó đã sẵn sàng tiếp cận người dân Zimbabwe. Những người ủng hộ đồng tiền này đã ký một hợp đồng với KuvaCash, một chương trình đưa ra giải pháp cho Zimbabwe để ứng phó với tình trạng siêu lạm phát, sự sụp đổ của đồng tiền quốc gia và nền kinh tế suy sụp.

    Sheffield Clark, CEO của Coinsource – hệ thống máy ATM Bitcoin của Hoa Kỳ, có trụ sở tại Texas nói:


    “Liên doanh mà họ đang thực hiện với KuvaCash tại Zimbabwe là một công cuộc thay đổi thật sự; giá trị, tất nhiên, bắt nguồn từ không chỉ từ nguồn cung và cầu mà còn từ việc được mọi người chấp nhận và tiềm năng của nó. Việc Dash phát triển ở Châu Phi sẽ cải thiện đáng kể cuộc sống của hàng ngàn người tại Zimbabwe, những người sẽ được hưởng lợi từ một hình thức tiền tệ tốt hơn, ngoài đồng tiền fiat thất bại mà họ đang sử dụng, hoặc việc mua bán trái phiếu bằng USD. Từ năm 1980 đến năm 2017, dưới sự quản lý của Tổng thống Mugabe, nền kinh tế của Zimbabwe ngày càng đi xuống và đã sụt giảm 15% – và đó là tín hiệu tích cực khi biết rằng một trong những đồng tiền trong ngành của chúng tôi có khả năng xoay chuyển tình thế và giúp đỡ được rất nhiều người “

    Clark lưu ý rằng Dash đang dần trở thành tâm điểm của sự chú ý trên thị trường. Hàng trăm khu vực trên thế giới đang bắt đầu sử dụng Dash như một công cụ để thanh toán.

    Một lý do khác khiến Dash có thể bất ngờ tăng trưởng có thể là do Hàn Quốc đang bị thu hút bởi Altcoins. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, gần một nửa số lượng Dash xuất phát từ sàn giao dịch Bithumb của Hàn Quốc. Nhu cầu của Hàn Quốc tăng cao cũng có thể là một động lực chính giúp giá Dash tăng trưởng.

    Chính phủ tại môt số quốc gia Châu Á cũng đang có những quy định thân thiện hơn, nhằm giúp cho tính trạng pháp lý của các loại tiền tệ mã hóa trở nên rõ ràng và thúc đẩy hoạt động đầu tư tiền tệ kỹ thuật số trong khu vực. Herald của Hàn Quốc đã thông báo vào mùa hè này rằng Bithumb chiếm 75,7% khối lượng giao dịch Bitcoin tại nước này, cũng như khoảng 10% khối lượng giao dịch Bitcoin trên toàn cầu.

    Tương tự, phiên bản Dash Core 12.2 đã được phát hành vào ngày 8 tháng 11, giúp giảm 10 lần phí giao dịch và nâng cấp kích thước khối lên 2MB.

    Xem thêm: Trong khi Bitcoin từ chối mở rộng kích thước khối lên 2MB, Dash chuẩn bị để thực hiện chúng

    [​IMG]
    Quên Bitcoin đi, Dash đang trên đà thiết lập một đợt sóng tăng trưởng của riêng nó
    Liệu Dash có trở thành loại “tiền mặt” mới?


    Perry Woodin, CEO của Node40, một công ty quản lý blockchain và công ty thuế tại New York, tin rằng khi tiền tệ kỹ thuật số nói chung thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhiều hơn, thì trên 10 loại tiền tệ mã hóa hàng đầu sẽ tăng giá trị. Ông phát biểu:


    “Các nhà đầu tư cuối cùng đã bắt đầu đánh giá về lời hứa và các tiện ích của Bitcoin. Lời hứa của Bitcoin là phát triển nó trở thành một hình thức tiền mặt phân quyền. Và ngày càng rõ ràng rằng, Bitcoin không thể hoàn thành vai trò này của mình. Vì vậy các nhà đầu tư đang bắt đầu xem xét để các lựa chọn các loại coins khác có tính khả thi chẳng hạn như Dash.”

    Điều làm cho giá trị của Dash gia tăng là tính năng độc quyền của nó – nền tảng thanh toán Woodin. Ông giải thích rằng, Dash là đồng tiền kỹ thuật số duy nhất có thể hỗ trợ các giao dịch on-chain với tốc độ tương đương thẻ tín dụng.


    Các nhà đầu tư đã hiểu được sự khác biệt giữa Dash và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác nhau, nên họ đang đặt cược vào Dash và đẩy giá của nó lên mức cao kỷ lục“.

    Blog Dash chính thức thừa nhận rằng các traders có thể đã mệt mỏi về sự cạnh tranh giữa các “anh chị em của Bitcoin” và cuối cùng chuyển sang những loại tiền tệ mã hóa khác. Hoạt động của traders: “dựa theo các biểu đồ, có vẻ như họ đã lặng lẽ chuyển sang Dash.”

    Bitcoin có thể tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu, nhưng, như các tín hiệu liên quan đến Dash gần đây, cho thấy rằng bạn sẽ không thể phớt lờ một loại tiền tệ mã hóa tiềm năng như thế này.

    Tin liên quan:


    Nguồn: m.investing


    The post Quên Bitcoin đi, Dash đang trên đà thiết lập một đợt sóng tăng trưởng của riêng nó appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Quên Bitcoin đi, Dash đang trên đà thiết lập một đợt sóng tăng trưởng của riêng nó

Share This Page