Hơn 500 người tiễn đàn chim cánh cụt trở về biển

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 1, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 130)

    [​IMG]

    Hàng trăm người tụ tập trên bãi biển ở vịnh Plettenberg, Nam Phi, để chứng kiến cảnh tượng đàn chim cánh cụt 10 con trở về tự nhiên, Story Trender hôm 30/11 đưa tin.

    Những con chim cánh cụt được đưa đến bờ biển, tập trung lại trong một bãi cát quây lưới rồi thả ra. Chúng lạch bạch di chuyển về phía trước, sau đó lao xuống nước và bơi ra xa.

    "Video ghi lại cảnh tượng 10 con chim cánh cụt trở về biển sau khi được chăm sóc và bình phục sức khỏe. Có khoảng 500 người tập trung ở bãi biển để xem cảnh tượng này, tất cả đều theo dõi một cách thích thú", Garth Ensley, người quay phim, kể lại.

    Các chuyên gia đã chăm sóc đàn chim cánh cụt này khi tình trạng sức khỏe của chúng gặp vấn đề nghiêm trọng, ba con mắc bệnh nhiễm trùng babesia, ba con bị sốt rét gà, bốn con còn lại thì kiệt sức và mất nước, Ensley cho biết.

    Đàn chim cánh cụt đang trong độ tuổi từ 6 - 12 tháng và được chăm sóc phục hồi khoảng 1 - 4 tháng. Chúng sống trong Khu bảo tồn Thiên nhiên Hoang dã Tenikwa ở Nam Phi trước khi được thả về tự nhiên.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hơn 500 người tiễn đàn chim cánh cụt trở về biển

Share This Page