Huawei Nova 2i - smartphone màn hình tràn viền giá tốt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 27, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 185)

    [​IMG]

    Điểm cộng đầu tiên cho sản phẩm là vỏ được làm bằng kim loại nguyên khối trong khi các model cạnh tranh trực tiếp như Oppo F5 và Vivo V7 đều có vỏ bằng nhựa giả kim.

    Phần vỏ máy có thiết kế mặt lưng phẳng và bo tròn 4 cạnh khác hẳn các model tầm trung trước đây của hãng thường được làm bo cong phần lưng. Các chi tiết được hoàn thiện tốt, liền mạch, cho cảm giác cầm đầm và chắc tay. Tuy nhiên, điểm trừ là phần viền nhựa bao quanh màn hình hơi lồi lên gây cấn tay khi vuốt về hai bên cạnh.

    Lớp sơn mờ của máy được xử lý tốt hơn so với dòng GR5 2017 nên không còn bị trơn khi cầm như trước. Cụm camera kép đặc trưng của các smartphone tầm trung Huawei được làm nhỏ gọn và đẹp hơn so với các model trước. Cảm biến vân tay cũng được đặt ở phía dưới cụm camera này.

    [​IMG]

    Hai phím bấm cứng là nguồn và âm lượng đều được đặt ở cạnh phải nên việc sử dụng bằng một tay khi cần điều chỉnh âm lượng hơi bất tiện do máy dài. Các cổng kết nối đều đặt ở phía dưới cùng giắc cắm tai nghe. Phần viền trên và dưới màn hình mỏng, đẹp, nhưng phần cạnh viền hai bên vẫn hơi dày. Ở phiên bản màu đen, khuyết điểm này khó phát hiện hơn do phần viền cùng màu với màn hình.

    Điểm nổi bật tiếp theo của sản phẩm là màn hình tỷ lệ 18:9, nhờ đó, dù có kích thước lên đến 5,9 inch, nhưng máy vẫn nhỏ gọn như các model 5,5 inch.

    Điểm đáng tiếc là Nova 2i vẫn dùng cổng microUSB là điểm đáng tiếc khi máy được trang bị nhiều công nghệ và tính năng mới.

    Xem thêm thiết kế Huawei Nova 2i

    [​IMG]

    Nova 2i sở hữu màn hình IPS với độ phân giải Full HD+ (2.160 x 1.080 pixel). Với độ phân giải này, màn hình của máy vẫn đảm bảo độ sắc nét nhưng không thể bằng các model cao cấp với độ phân giải 2K. Độ sáng và góc nhìn của máy tốt giúp dễ dàng sử dụng trong các điều kiện khác nhau. Màu sắc và độ tương phản trên màn hình của Nova 2i trung thực, tuy nhiên, ở mức thiết lập mặc định, màn hình này hơi bị ám vàng. Bù lại, Huawei cho phép người dùng tuỳ chỉnh nhiệt độ màu theo sở thích trong phần cài đặt.

    Một số ứng dụng chưa hỗ trợ hiển thị theo tỷ lệ 18:9 cũng làm giảm đi ưu thế của loại màn hình mới này.

    Nova 2i chạy Android 7 với giao diện EMUI 5.1 đặc trưng của Huawei. Giao diện của máy loại bỏ App Drawer và các yếu tố như thanh thông báo, cài đặt. Huawei cũng thêm nhiều tính năng riêng của mình vào giúp giao diện trực quan và dễ sử dụng hơn. Android 7 cũng cho phép máy chạy đa nhiệm với tính năng chia đôi màn hình để chạy hai ứng dụng cùng lúc đơn giản và tiện lợi.

    [​IMG]

    Cảm biến vân tay nằm ở mặt lưng và mang vài tiện ích khác như chụp ảnh và selfie nhanh, nhận cuộc gọi, dừng báo thức. Việc vuốt ngón tay xuống hay lên ở cảm biến tương ứng với thao tác kéo thanh Notification xuống hay lên để duyệt thông báo, còn chạm đúp thì xoá thông báo. Ngoài việc dùng để mở khoá màn hình, vân tay của máy còn cho phép khoá từng ứng dụng riêng biệt và như vậy sẽ có tới hai lớp bảo vệ.

    Camera là điểm nhấn khi máy có đến 4 camera, gồm 2 phía trước và 2 phía sau với cùng nguyên lý hoạt động gồm một camera chính thu hình ảnh và một camera phụ để đo độ sâu trường ảnh. Cụm camera kép trước và sau đều có khả năng điều chỉnh khẩu độ để chụp xoá phông, tạo bokeh. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, ánh sáng hay hậu cảnh phức tạp, việc xoá phông sẽ bị lem nhem các chi tiết của chủ thể dễ bị xoá chung với phông nền mất tự nhiên.

    [​IMG]

    Cụm camera sau của máy gồm một camera chính độ phân giải 16 megapixel và camera phụ 2 megapixel, tốc độ lấy nét, đo sáng chụp và xử lý hình ảnh khá nhanh. Ngoài ra, Nova 2i có lợi thế hơn các model cùng tầm giá khi được trang bị nhiều tính năng chụp đi kèm như tính năng chỉnh tay giúp người dùng có kiến thức về nhiếp ảnh chụp được hình ảnh theo ý muốn, còn những người không rành về nhiếp ảnh thì sử dụng luôn các tính năng phơi sáng tự động hay chụp đêm. Tuy nhiên, khi dùng các chức năng này, cần sử dụng chân đế để chống rung.

    Máy cho chất lượng hình khá về chi tiết, màu sắc, độ sáng nhưng chế độ HDR chưa thật sự ấn tượng. Ảnh chụp ở chế độ chụp đêm sáng hơn nhưng bị bệt màu và mất chi tiết.

    Camera selfie với camera chính 13 megapixel và camera phụ 2 megapixel cũng cho hình ảnh với chi tiết và màu sắc tốt. Người dùng có thể điều chỉnh hình ảnh sau khi chụp tự mắt, mũi, tạo khối "cà" da để có tấm hình theo ý muốn.

    Máy được trang bị chip xử lý HiSilicon Kirin 659 8 nhân, RAM 4 GB và bộ nhớ 64 GB. Trải nghiệm thực tế với các ứng dụng bình thường, máy hoạt động mượt mà kể cả đa nhiệm. Tuy nhiên, ở những game nặng như Asphalt 8 với mức thiết lập cao nhất, máy xuất hiện tình trạng lag nhẹ khi chơi. Bù lại, Nova 2i không nóng khi sử dụng trong thời gian dài dù có vỏ kim loại. Bộ nhớ trong 64 GB giúp người dùng thoải mái hơn về không gian lưu trữ.

    [​IMG]

    Nova 2i được trang bị viên pin dung lượng 3.340 mAh. Trải nghiệm thực tế, máy cho thời gian "on screen" liên tục tới hơn 7 tiếng khi mở độ sáng màn hình 50%. Người dùng có thể yên tâm máy đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong một ngày với điều kiện sử dụng hỗn hợp làm việc và giải trí.

    Huawei Nova 2i là lựa chọn đáng giá trong phân khúc khi được trang bị màn hình tràn viền, cấu hình và tính năng tốt đặc biệt là mức giá 6 triệu đồng rẻ hơn hẳn các đối thủ được trang bị cùng loại màn hình hiện nay.

    [​IMG]

    Huawei Nova 2i có giá tốt hơn các đối thủ như Vivo V7, hay Oppo F5.
    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Huawei Nova 2i - smartphone màn hình tràn viền giá tốt

Share This Page