Ngân hàng Trung ương Singapore đưa Bitcoin vào quy chế dịch vụ thanh toán.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Nov 24, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 183)

    Cơ quan Tiền tệ Singapore – tức Ngân hàng Trung ương của nước này , đang đẩy mạnh hoàn tất các quy định cho việc phổ biến các dịch vụ thanh toán và bán lẻ mới trong thời gian sắp tới , bao gồm cả việc trao đổi bằng Bitcoin và các mệnh giá tiền điện tử khác, được quản lý chung bởi một đạo luật duy nhất.


    [​IMG]

    Trong một thông báo vào hôm Thứ Ba vừa qua , Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) đã bắt đầu cuộc tham vấn lần thứ 2 về Dự luật Thanh toán, đề xuất sử dụng một mạng lưới điều hành cho tất cả các dịch vụ thanh toán. Điều đáng chú ý là dự luật đề xuất cũng đang tìm cách đưa các dịch vụ tiền tệ điện tử , như các sàn giao dịch Bitcoin, vào trong phạm vi quyền hạn. Là cơ quan quản lý , MAS sẽ có thẩm quyền giám sát để xem xét các rủi ro như rửa tiền và tài trợ cho khủng bố cũng như đảm bảo các biện pháp bảo vệ cho các quỹ người tiêu dùng. Khi được ban hành , các công ty thanh toán – trao đổi bitcoin , sẽ chỉ được giữ một giấy phép kinh doanh theo khuôn khô pháp lý mới.

    Đoạn trích trong thông báo của MAS.


    Khuôn khổ pháp lý mới sẽ mở rộng phạm vi điều chỉnh để bao gồm việc chuyển tiền trong nước ,trao đổi mua bán các đồng tiền điện tử”, “Chỉ các hoạt động thanh toán trực tiếp với khách hàng hoặc thương gia, xử lý tiền mặt hoặc thu mua các giao dịch, v.v … gây ra những lo ngại về quy định liên quan sẽ cấn phải được cấp phép

    Giám đốc quản lý của MAS, Ravi Menon, nói về khuôn khổ pháp lý này:


    Chúng tôi muốn đặt ra một chế độ điều hướng trong thời gian tới để khuyến khích áp dụng rộng rãi hơn các giải pháp thanh toán điện tử an toàn. Các hoạt động vẫn sẽ phải nằm trong phạm vi quyền hạn của chúng tôi để có thể hạn chế thấp nhất các rủi ro mà các hoạt động thanh toán này gây ra. Điều này sẽ giúp bảo vệ người tiêu dùng và thương gia , tạo ra một môi trường thuận lợi hơn cho sự đổi mới trong các dịch vụ thanh toán.

    Cuộc tham vấn lần thứ 2 đã bắt đầu tiếp nhận ý kiến đóng góp của công chúng và sẽ kéo dài đến ngày 8 tháng 1 năm 2018.

    Trong khi ngân hàng lớn nhất Singapore là DBS (cũng thuộc sở hữu bởi nhà nước), gần đây nhìn nhận bitcoin là hình thức lừa đảo Ponzi , thì giám đốc ngân hàng trung ương Menon lại nêu bật tiềm năng của tiền điện tử, cho rằng Bitcoin có giá trị thanh toán xuyên biên giới. “Nếu các khoản thanh toán , khoản tiền gửi quốc tế được chuyển qua thành một blockchain sử dụng tiền điện tử, nó có thể mang lại lợi ích.”, ông Menon nói.


    Theo cryptocoinsnews.com
    Biên dịch bởi blogtienao.com

    The post Ngân hàng Trung ương Singapore đưa Bitcoin vào quy chế dịch vụ thanh toán. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung ương Singapore đưa Bitcoin vào quy chế dịch vụ thanh toán.

Share This Page