Hướng dẫn cách mua bán đầu tư Zcash coin (ZEC) trên sàn Bittrex chi tiết nhất

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 258)

    Hi các bạn. Bài viết hôm nay Blog tiền ảo sẽ hướng dẫn các bạn cách mua bán Zcash (ZEC) coin trên sàn giao dịch Bittrex. Mình thấy khá nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm trên google các tư khóa như “Mua Zcash như thế nào”, “mua bán ZEC coin”, “mua tiền ảo Zcash ở đâu” hay “hướng dẫn cách mua zcash coin” mà hiện tại trên mạng chưa có bài viết nào hướng dẫn chi tiết cả nên mình làm một bài từ A – Z luôn.

    Trước khi mua bán được đồng Zcash trên sàn Bittrex các bạn cần thực hiện 3 bước sau: (Click vào link rồi làm theo hướng dẫn).

    Tại sao phải tạo ví Bitcoin mà không phải ví Zcash?


    Bạn hiểu thế này: Sàn Bittrex là sàn giao dịch quốc tế nó chỉ chấp nhận giao dịch các đồng tiền ảo với Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) hoặc USDT (Tether), tức là bạn không thể nạp VNĐ hay USD vào được và cũng không thể mua Zcash hay bất cứ coin nào bằng thẻ Visa hay Master card. Bạn cần mua Bitcoin hoặc mua Ethereum hoặc USDT sau đó nạp vào ví trên Bittrex, rồi dùng để mua các coin khác.

    Còn khi mua bán Zcash thì bạn không nhất thiết phải tạo địa chỉ ví Zcash, sau khi mua hoặc bán trên Bittrex, ZEC vẫn vào ví Zcash của bạn, chỉ khi nào bạn muốn chuyển Zcash từ một ví khác bên ngoài (Ví dụ: Poloniex hay ví cứng nào đó) vào Bittrex thì mới cần tạo địa chỉ ví Zcash, tương tự như khi nạp Bitcoin thì cần tạo ví Bitcoin. Ok. Nếu bạn đã hiểu ra vấn đề rồi thì mình tiếp tục hướng dẫn bạn mua ZEC và bán ZEC trên Bittrex.

    Hướng dẫn mua bán đồng Zcash (ZEC) trên sàn Bittrex


    Bước 1: Bạn truy cập vào khu vực “BITCOIN MARKET” tại đây https://bittrex.com/ => Gõ vào ô tìm kiếm tên “Zcash” hoặc ký hiệu “ZEC” => Click vào “BTC-ZEC”.

    [​IMG]
    Tìm Zach hoặc ZEC

    Đây là giao diện để bạn mua bán ZEC coin, bên trái là biểu đồ giá biến động của ZEC và bên phải là các thông số giá, khối lượng giao dịch.

    [​IMG]
    Giao diện mua bán ZEC coin

    Bước 2: Bạn kéo xuông phần “TRADING” để bắt đầu nhập lệnh mua và bán Zcash

    [​IMG]
    Đặt lệnh mua và bán Zcash
    A. Bạn muốn mua thì ở bên trái “BUY ZCASH”

    • Units: Nhập vào số lượng ZEC bạn muốn mua (ví dụ: 10) hoặc nhấn vào “Max” nếu muốn mua hết số BTC bạn có.
    • Bid: Nhập vào giá bạn muốn mua ZEC hoặc click vào “Price” rồi chọn “Bid” hoặc “Ask”, nếu muốn mua được nhanh hơn thì chọn “Ask” giá sẽ cao hơn chút, mình thường chọn “Bid” để mua được giá tốt hơn.
    • Type: Phần này hơi nâng cao mình sẽ nói sau, tạm thời bỏ qua
    • Total: Phần này sàn Bittrex sẽ tự động tính số BTC mà bạn phải trả để mua ZEC

    Ok. Kiểm tra lại các thông tin mua bán vừa nhập, rồi nhấn vào “+ BUY ZCASH” => tiếp tục nhấn “Confirm” khi có bảng thông báo hiện lên. Vậy là xong giờ bạn cần chờ “khớp lệnh”, tức là khi có người bán ZEC với giá bạn đặt thì lệnh sẽ khớp và số ZEC đó sẽ được chuyển vào ví ZCash của bạn.

    B. Bạn muốn bán thì ở bên phải “SELL ZCASH”


    Để bán ZCash trên Bittrex thì cũng làm tương tự như khi mua thôi, bạn nhập các thông tin mua bán:

    • Units: Nhập vào số lượng ZEC bạn muốn bán (ví dụ: 10) hoặc nhấn vào “Max” nếu muốn bán hết số ZEC bạn có.
    • Ask: Nhập vào giá bạn muốn bán ZEC hoặc click vào “Price” rồi chọn “Ask” hoặc “Bid”, nếu muốn bán nhanh hơn thì chọn “Bid” giá sẽ rẻ hơn chút, mình thường chọn “Ask” để bán được giá cao hơn.
    • Type: Phần này hơi nâng cao mình sẽ nói sau, tạm thời bỏ qua
    • Total: Phần này sàn Bittrex sẽ tự động tính số BTC mà bạn nhận được khi bán ZEC

    Ok. Kiểm tra lại các thông tin mua bán vừa nhập, rồi nhấn vào “- SELL ZCASH” => tiếp tục nhấn “Confirm” khi có bảng thông hiện lên. Cũng tương tự như khi mua bạn cần chờ có người mua ZEC với giá bạn đặt thì lệnh sẽ khớp và số BTC sẽ được chuyển vào ví Bitcoin của bạn.

    Trường hợp lệnh của bạn mới tạo chưa khớp thì nó sẽ được hiển thị dưới phần “OPEN ORDERS” nếu bạn chờ lâu mà lệnh chưa khớp thì có thể nhấn nút “X” màu đỏ để hủy bỏ lệnh đó và đặt một lệnh mới với giá tốt hơn để mua bán ZEC được nhanh hơn.

    [​IMG]
    Hủy lệnh để tạo lệnh mới

    Ngoài ra, còn một cách mua bán khác nhanh hơn bạn có thể sử dụng khi mua Zcash hoặc bán Zcash dưới phần “ORDER BOOK”.

    [​IMG]
    Mua Zcash nhanh hơn không phải chờ
    • Bên phải “ASKS” là những người đang rao bán ZEC, người bán rẻ nhất sẽ được xếp trên cùng, bạn có thể mua bằng cách nhấn vào ô vuông màu xanh mũi tên chỉ và tiếp tục nhấn “Confirm” để mua nhanh.
    • Bên trái “BIDS” là những người đang rao mua ZEC, người mua đắt nhất sẽ được xếp trên cùng, bạn có thể bán bằng cách nhấn vào ô vuông màu xanh rồi tiếp tục nhấn “Confirm” để bán nhanh.

    Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ cho bạn khi sử dụng cách mua bán ZEC nhanh này đó là khi số lượng giao dịch lớn các lệnh mua/bán này “khớp” rất nhanh, tức là người mua và bán liên tục liên tục, vì thế bạn cần thao tác thật nhanh mới có thể mua/bán được. Còn khi giao dịch ít thì bạn thoải mái lựa chọn lệnh mà bạn muốn.

    Sau khi mua Zcash bạn có thể trữ trong ví Bittrex một thời gian khi nào giá lên cao và bạn cảm thấy như vậy là lời đủ rồi thì có thể bán Zcash ra BTC. Và nếu bạn không muốn giữ BTC thì tiếp tục chuyển BTC về sàn Remitano để bán ra Việt Nam Đồng sau đó gửi vào tài khoản ngân hàng Vietcombank. Để rút BTC về Remitano và bán ra VNĐ gửi vào Vietcombank bạn vào đây và làm theo hướng dẫn nhé.

    Lời kết


    Ok. Trên đây là Hướng dẫn cách mua bán tiền ảo Zcash (ZEC) trên sàn giao dịch Bittrex chi tiết từ A – Z cho những bạn muốn đầu tư vào Zcash. Hiện nay thì sàn Bittex vẫn là nơi giao dịch uy tín, có nhiều coin và an toàn nhất, được cộng đồng tiền điện tử tin dùng, nên khi mua bán ở đây bạn hoàn toàn yên tâm, không sợ lừa đảo gì cả nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy để lại dưới phần comment bên dưới Blog tiền ảo sẽ hỗ trợ nhé. Chúc bạn thành công.

    The post Hướng dẫn cách mua bán đầu tư Zcash coin (ZEC) trên sàn Bittrex chi tiết nhất appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Hướng dẫn cách mua bán đầu tư Zcash coin (ZEC) trên sàn Bittrex chi tiết nhất

Share This Page