Những lợi ích và rủi ro của các dự án ICO (Initial Coin Offering)

Discussion in 'Đầu tư' started by Robot Siêu Nhân, Nov 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 444)

    Kể từ tháng 1 năm nay, các công ty startup trên khắp thế giới đã huy động được hơn 1,8 tỷ USD thông qua Initial Coin Offering (ICO). ICO còn được gọi là Token sales hay chiến dịch crowdfunding. Trong những đợt ICO này các công ty sẽ bán token kỹ thuật số để có được vốn nhằm tài trợ cho hoạt động kinh doanh, phát triển phần mềm, đầu tư thêm vào các sáng kiến khác mà công ty thấy phù hợp.

    Xem thêm: ICO là gì? Crowdsale là gì? Token là gì trong cryptocurrency

    [​IMG]
    Lợi ích và rủi ro của ICO

    Chính nhờ vào việc huy động vốn dễ dàng mà không cần phải tìm kiếm các nhà đầu tư mạo hiểm, tổ chức chào bán công khai lần đầu hoặc được niêm yết trên một sàn chứng khoán đã khiến cho ICO ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng đối với các công ty startup. Tuy nhiên, có một số lợi ích và rủi ro liên quan đến các chiến dịch crowdfunding và bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra những điểm quan trọng nhất.

    Lợi ích của ICO

    1. Cơ hội gây quỹ nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả


    Bất cứ ai cũng có thể thiết lập một dự án ICO và thực hiện bán hàng token thông qua nhiều nền tảng khác nhau, trong đó nổi bật nhất hiện nay là Ethereum. Chi phí liên quan đến quảng bá ICO và các khoản thanh toán đóng góp thấp hơn rất nhiều so với một số hình thức gây quỹ phổ biến khác đang được sử dụng. Không những vậy, thời gian mua token của một dự án ICO là có thời hạn giúp huy động vốn nhanh và hiệu quả hơn.

    2. Họ có thể tăng cường các ứng dụng phân cấp


    Một trong những đặc điểm chính của các ứng dụng phân cấp là càng có nhiều người dùng thì thử nghiệm của họ càng tốt. Do đó, bằng cách tiến hành ICO, chắc chắn các công ty sẽ có thêm một số lượng lớn người dùng, điều này giúp duy trì hoạt động của mạng hoặc ứng dụng được đề cập.

    3. Quảng bá dễ dàng


    Quảng cáo trực tuyến là không có giới hạn. Vì thế, các token và ICO có thể được quảng bá đến một số lượng lớn khách hàng, nhắm mục tiêu rộng mà không cần phải cố gắng nhiều. Các nhà đầu tư tiềm năng có thể tìm hiểu về ICO cụ thể hơn thông qua quảng cáo trực tuyến, trang web của công ty, phương tiện truyền thông xã hội và hơn thế nữa.

    Rủi ro mà ICO mang lại

    1. Không được kiểm thông qua một quy trình nghiêm ngặt


    Do hiện tại vẫn chưa có quy định nào cho ICO nên thường các công ty thực hiện ICO ngay sau khi họ hoàn thành sách trắng (whitepaper), trong khi họ còn chưa chắc liệu dự án của họ có thực sự phát triển được hay không. Hơn nữa, các công ty tổ chức ICO cũng không bắt buộc phải đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc phát triển mới nhất của họ. Do vậy, ICO luôn có rủi ro như dự án không thể phát triển, kém hiệu quả và Scam (lừa đảo).

    2. Sự biến động và không chắc chắn về giá của token


    Thông thường, giá của Token được tính dựa trên mức lợi nhuận bán lại có khả thi hay không, chứ không phải giá trị cơ bản hoặc lợi ích kinh tế trên thị trường. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các kế hoạch Ponzi (mô hình kim tự tháp hay đa cấp trá hình) dễ dàng phát triển và giá token có thể được công ty quản lý điều chỉnh tăng giảm theo ý họ nhằm tăng lợi nhuận.

    Vì vậy, trước khi đầu tư ICO bạn phải tự nghiên cứu một cách cẩn thận và đưa ra quyết định cho chính mình, liệu một công ty cụ thể nào đó và ICO của họ có đáng tin cậy và tiềm năng để đầu tư hay không. Tuy nhiên, nếu thành công, đầu tư ICO có thể là một cách nhanh chóng để mang lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.

    Xem thêm: 10 Tiêu chí đánh giá một dự án đầu tư ICO/Crowdsale tốt


    Theo themerkle
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Những lợi ích và rủi ro của các dự án ICO (Initial Coin Offering) appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Những lợi ích và rủi ro của các dự án ICO (Initial Coin Offering)

Share This Page