Vitalik Buterin: Ngân hàng trung ương khó có thể cạnh tranh với Cryptocurrency

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 233)

    Vitalik Buterin – nhà sáng lập ra đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới Ethereum, nhận định rằng các ngân hàng trung ương sẽ không có khả năng tạo ra đồng tiền kỹ thuật số của riêng họ.

    [​IMG]
    Vitalik Buterin: Ngân hàng trung ương khó có thể cạnh tranh với Cryptocurrency

    Người Nga 23 tuổi này đã phát biểu tại cuộc họp Swell ở Toronto kéo dài 3 ngày, do Ripple tổ chức vào hồi đầu tuần.

    Mặc dù một số ngân hàng trung ương trên thế giới đang làm việc để tạo ra các đồng tiền số riêng, tuy nhiên, Buterin không quan tâm đến sự cạnh tranh mà họ có thể tạo ra. Ông tin rằng các ngân hàng sẽ mất nhiều năm để đạt được mục tiêu đó, theo Forture.

    Ông nói:


    Nếu thực sự có sự cạnh tranh xảy ra, các loại tiền tệ số do ngân hàng phát hành sẽ hoạt động trên một máy chủ và thông qua một loạt các thuật ngữ marketing, mục đích là làm cho mọi người lầm tưởng rằng nó đang hoạt động trên một nền tảng giống như blockchain.

    Nhận định này của Buterin được đưa ra vào thời điểm thị trường cryptocurrency đang tăng trưởng mạnh. Theo CoinMarkeCap, vào thời điểm bài viết này được xuất bản, Bitcoin được giao dịch ở mức giá trên 5.600 USD và Ethereum là 309 USD, trong khi tổng vốn hóa thị trường của tất cả các đồng coin là 168.8 tỷ USD.

    Nhờ sự tăng giá không ngừng của các đồng tiền số, các nguồn vốn đầu tư cũng đang được tập trung vào blockchain. Trước đây, blockchain được sử dụng chủ yếu trong ngành tài chính, nhưng thời gian gần đây chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của công nghệ này trong các ngành công nghiệp khác như năng lượng, từ thiện, chuỗi cung ứng, y tế và giáo dục.

    Đầu tháng này, có thông tin cho rằng ba ngân hàng lớn nhất của Nhật là Mizuho, Sumitomo Mitsui và Mitsubishi UFJ Financial đã hợp tác trong một dự án blockchain với Fujitsu – hãng công nghệ thông tin khổng lồ Nhật Bản, để thực hiện chuyển tiền giữa các cá nhân. Các ngân hàng lớn của Ấn Độ cũng đang có kế hoạch thành lập một liên minh nhằm thử nghiệm một nền tảng blockchain liên ngân hàng trước khi phát triển nó trên quy mô rộng hơn.

    [​IMG]

    Do sự quan tâm ngày càng cao đối với công nghệ blockchain, nhiều quốc gia đang trong quá trình xem xét phát hành đồng tiền kỹ thuật số riêng của họ.

    Trong tuần này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ rằng Nga sẽ phát hành một đồng tiền số có tên CryptoRuble. Trong khi đó, Dubai cũng thông báo rằng họ sẽ giới thiệu và phát triển đồng tiền số dựa trên blockchain mang tên emCash. Họ nói rằng mọi công dân Dubai có thể thanh toán các dịch vụ của chính phủ và phi chính với đồng tiền này.

    Tuy nhiên, bất chấp những phát triển về công nghệ tiền tệ số của nhiều quốc gia, Buterin dường như không quan tâm đến điều đó. Ông nói rằng, giả thiết trên chỉ là thảo luận trên lý thuyết vì ở hiện tại và trong tương lai gần BitcoinEthereum vẫn sẽ là hai đồng tiền số đứng đầu.


    Theo cryptocoinsnews.com
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Vitalik Buterin: Ngân hàng trung ương khó có thể cạnh tranh với Cryptocurrency appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Vitalik Buterin: Ngân hàng trung ương khó có thể cạnh tranh với Cryptocurrency

Share This Page