Uber thừa nhận để lộ tài khoản của 57 triệu người dùng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 22, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 151)

    [​IMG]

    57 triệu tài khoản Uber từng bị hacker đánh cắp.

    Theo Bloomberg, Uber vừa chính thức thừa nhận đã để rò rỉ hơn 57 triệu tài khoản người dùng, trong đó có 50 triệu tài khoản của người đi nhờ xe và 7 triệu tài khoản của tài xế. Thông tin bị lộ bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại. Bên cạnh đó, giấy phép lái xe của hơn 600.000 người đã bị công khai, nhưng số an sinh xã hội và dữ liệu vị trí vẫn an toàn.

    Travis Kalanick, đồng sáng lập Uber và cựu giám đốc điều hành là người chịu trách nhiệm cho việc thông tin bị hacker đánh cắp, diễn ra vào tháng 11/2016. Tuy nhiên, thay vì công khai, Uber đã chi 100.000 USD để mua lại dữ liệu bị đánh cắp và mua cả sự im lặng.

    "Chuyện này không nên xảy ra. Chúng tôi đang thay đổi hình thức kinh doanh để mang lại cho người dùng tiện ích tốt hơn. Uber không thể xóa đi quá khứ, nhưng sẽ học hỏi từ sai lầm để đi lên", Dara Khosrowshahi, Giám đốc điều hành mới của Uber, cho biết.

    Dưới thời Khosrowshahi, Uber đang nỗ lực để lấy lại danh tiếng sau hàng loạt sai lầm của những lãnh đạo trước đây. Hiện hãng bắt đầu đưa vào các hình thức thanh toán mới tùy theo thị trường nhằm mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dùng.

    Lâm Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Uber thừa nhận để lộ tài khoản của 57 triệu người dùng

Share This Page