Face ID tiếp tục bị 'qua mặt' bởi hai anh em người Việt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 18, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 152)

    Tính năng bảo mật nhận dạng khuôn mặt Face ID đang trở thành tâm điểm chú ý thời gian qua sau khi nó không an toàn như những gì Apple quảng cáo. Mới nhất, nó đã bị đánh lừa bởi hai anh em không sinh đôi có ngoại hình và khuôn mặt khác nhau.

    [​IMG]

    iPhone X mở khóa đối với cả hai anh em

    Cụ thể, một tài khoản YouTube có tên Duy Nguyen Phan đã đăng đoạn video chứng minh Face ID có thể bị đánh lừa bởi hai anh em không giống nhau về khuôn mặt. Là hai anh em ruột, dù khuôn mặt không giống nhau nhiều nhưng việc mở khóa chiếc iPhone X vẫn thành công.

    Anh Nguyễn Phan Duy (quận 12, TP HCM), người đã chia sẻ video trên kể lại, anh vô tình lấy iPhone X của người em, đưa lên mặt và mở khóa thành công. Sau đó, anh tiếp tục thử thêm lần nữa và kết quả có được tương tự lần đầu.

    "Em trai tôi mua chiếc iPhone này cách đây một tuần. Trong thời gian đó, thỉnh thoảng tôi vẫn dùng ké. Hôm qua, tôi có cầm nó đưa lên mặt, thật bất ngờ khi nó có thể tự mở khóa, dù đưa lên mặt em tôi vẫn mở bình thường", anh Duy chia sẻ.

    Hiện tại, anh Duy vẫn chưa rõ vì sao mình có thể mở khóa khuôn mặt. Anh dự đoán rằng, rất có thể trong thời gian dùng "ké", AI của iPhone X đã vô tình "học" khuôn mặt anh, nhưng không chắc chắn.

    Trước đó, tính năng nhận dạng khuôn mặt của iPhone X cũng bị vượt qua bởi mặt nạ do BKAV thử nghiệm. Trên thế giới, cũng có một số trường hợp được ghi nhận, như cậu bé 10 tuổi có thể mở khóa được iPhone X của mẹ, nhận nhầm khuôn mặt của hai anh em chênh nhau 5 tuổi hay bị vượt qua khi sử dụng mắt giả.

    Trong hầu hết các trường hợp, Apple không đưa ra bình luận nào.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Face ID tiếp tục bị 'qua mặt' bởi hai anh em người Việt

Share This Page