Apple thờ ơ với Qualcomm, bắt tay Intel làm chip 5G

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 17, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 163)

    Apple và Qualcomm đang vướng phải cuộc tranh chấp pháp lý liên quan đến phí bản quyền. Dù vậy, công ty bán dẫn của Mỹ có lợi thế đi trước các đối thủ trong việc thiết kế chip hỗ trợ kết nối 5G. Mẫu iPhone 5G đầu tiên dự kiến trình làng năm 2019, nên Qualcomm tỏ ra lạc quan rằng hai bên sẽ hòa giải và hợp tác với nhau.

    Tuy nhiên, Apple được cho là đang hợp tác chặt chẽ hơn với Intel để xây dựng modem 5G trong các phiên bản iPhone tương lai. Theo CNet, Apple từ chối xác nhận thông tin này, trong khi Pete Lancia, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Qualcomm, không lo ngại Intel có thể thách thức vị trí dẫn đầu của hãng.

    [​IMG]

    Modern 5G của Intel.

    Qualcomm đã xây dựng các chip thu phát sóng sẵn sàng cho việc chuyển đổi từ 4G lên 5G. Điện thoại tích hợp chip 5G của hãng sẽ có mặt ngay nửa đầu năm 2019. Giữa tháng 10, Qualcomm trở thành công ty đầu tiên trên thế giới thiết lập thành công kết nối 5G trên chip thu phát sóng cho thiết bị di động. Họ hiện chiếm 50% thị phần modem không dây, còn MediaTek đạt 25% và Intel chỉ khoảng 6%.

    Mối quan hệ giữa Apple và Qualcomm đang trở nên căng thẳng. Hồi đầu tháng 1/2017, Qualcomm bị Ủy ban Thương mại Mỹ FTC cáo buộc vi phạm nghiêm trọng luật cạnh tranh công bằng khi "mua chuộc" các công ty điện thoại, đặc biệt là Apple, dùng độc quyền chip của mình. Chỉ sau vài ngày, Apple kiện hãng sản xuất chip và đòi bồi thường 1 tỷ USD - số tiền được Apple khẳng định là Qualcomm đã cố tình giữ lại để "trả đũa" vì Apple hợp tác với các nhà điều tra.

    Trong khi đó, Qualcomm khẳng định những cáo buộc của Apple là không có cơ sở, còn che giấu nhiều thông tin khác, cố ý nói sai về thỏa thuận giữa hai bên và tuyên bố sẽ cung cấp các bằng chứng liên quan tại tòa án. Đến giữa tháng 10, hãng sản xuất chip đệ đơn ngăn Apple sản xuất và bán iPhone tại Trung Quốc.

    Châu An

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple thờ ơ với Qualcomm, bắt tay Intel làm chip 5G

Share This Page