Trăn suýt chết nghẹn khi bò vào làng nuốt chửng chó

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 6, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 177)

    [​IMG]


    Con trăn lớn được phát hiện khi đang chật vật di chuyển gần một chuồng bò ở làng Umarda thuộc thành phố Udaipur ở bang Rajasthan phía tây Ấn Độ, Long Room hôm 30/10 đưa tin. Trong video do một nhân chứng quay lại, các nhân viên cứu hộ kéo con trăn ra khoảng đất trống trước khi nó bắt đầu nôn ra con mồi.

    Nhóm tình nguyện viên của Hiệp hội cứu trợ tự nhiên và động vật hoang dã nhanh chóng hành động để cứu con trăn do lo sợ nó sẽ gặp nguy hiểm khi mắc nghẹn do bữa ăn lớn. "Con trăn gặp khó khăn khi bò. Thông thường, trăn có thể há to miệng và nuốt chửng những động vật lớn như dê và chó nhưng chúng không thể tiêu hóa và bị nghẹn tới chết", Sohan Singh Sidodiya, chủ tịch của tổ chức phi chính phủ, cho biết.

    "Điều này xảy ra khi con trăn đói suốt nhiều ngày hoặc khi nó chuẩn bị ngủ đông. Chúng tôi không buộc con trăn nôn mồi, mà chúng tự nôn do sợ hãi khi tiếp xúc với con người", Sidodiya nói.

    Dân làng và tình nguyện viên tiến tới chỗ con trăn với những cây gậy trong tay. Khi họ thả con trăn xuống, nó bắt đầu khạc ra thức ăn. Cuộc giải cứu kéo dài nửa tiếng, sau đó con trăn được thả vào công viên tự nhiên Bagdara.

    Một số trường hợp trăn săn dê và chó từng xảy ra trước đây ở Ấn Độ. Các chuyên gia về trăn cho rằng tình trạng chặt phá rừng dẫn tới sự mất cân bằng nghiêm trọng trong hệ thống sinh thái địa phương, buộc trăn và những động vật hoang dã khác đến gần môi trường sống của con người hơn.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trăn suýt chết nghẹn khi bò vào làng nuốt chửng chó

Share This Page