Ghép 40 chiếc Galaxy S5 cũ làm máy đào bitcoin

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 31, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 199)

    [​IMG]

    Cỗ máy đào bitcoin gồm 40 chiếc Galaxy S5.

    Tại một cuộc họp dành cho nhà phát triển ở San Francisco (Mỹ), Samsung đã đưa ra sáng kiến mới mang tên "Upcycling", trong đó tận dụng chiếc smartphone đã ra mắt cách đây nhiều năm và lỗi thời cho "những điều mới mẻ hơn". Một trong những dự án mà hãng trình bày là ghép chúng lại thành một "trâu cày" tiền ảo bitcoin.

    Cụ thể, các chuyên gia tại phòng thí nghiệm C-Lab của Samsung đã tiến hành ghép 40 chiếc Galaxy S5 lại với nhau. Những thiết bị này chạy hệ điều hành mới được thiết kế riêng thay vì Android, kiểm soát bởi máy tính bảng Galaxy cũ và một chiếc laptop chạy Ubuntu. Cỗ máy được kết nối với chiếc Galaxy S3 cài sẵn phần mềm nhận dạng khuôn mặt, được trang trí hình chim cú mèo ngộ nghĩnh và làm nhiệm vụ bảo mật hệ thống.

    [​IMG]

    Thiết bị nhận dạng khuôn mặt dùng Galaxy S3, trang trí hình chim cú mèo.

    Samsung đã từ chối mô tả chi tiết về cỗ máy đào tiền ảo này. Tuy nhiên, bản thông tin mà hãng cung cấp cho các nhà phát triển cho thấy, sức mạnh của mỗi 8 chiếc Galaxy S5 có "sức cày" lớn hơn một PC dạng tiêu chuẩn.

    Cũng tại cuộc họp, Samsung nhấn mạnh "Upcycling" không chỉ tận dụng thiết bị cũ để tạo các cỗ máy đào bitcoin mà còn phục vụ cho các mục đích khác. "Upcycling cung cấp phương thức mới giúp các thiết bị cũ bị loại bỏ trở nên hữu ích hơn, từ đó tránh gây ô nhiễm môi trường vì rác thải điện tử. Chúng vẫn có giá trị nhất định và chúng ta nên tận dụng nó thay vì đặt trong ngăn tủ", Robin Schultz, người phát ngôn của Samsung cho biết.

    Hiện tại, Samsung đã cùng bắt tay với iFixit - website chuyên mổ xẻ thiết bị công nghệ - để chuẩn bị khởi động một dự án tái sử dụng thiết bị điện tử cũ, đặc biệt là smartphone. "Upcycling" sẽ là phần quan trọng của dự án này.

    Bảo Lâm (theo Motherboard)

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ghép 40 chiếc Galaxy S5 cũ làm máy đào bitcoin

Share This Page