'Ác mộng bảo mật' từ smartwatch cho trẻ nhỏ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 23, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 166)

    Giữa smartphone và smartwatch, đồng hồ thông minh được nhiều phụ huynh lựa chọn hơn nhờ sự nhỏ gọn, luôn đeo trên tay và thuận tiện liên lạc. Trong khi đó, bọn trẻ thường để quên điện thoại trong cặp và không để ý khi có cuộc gọi đến.

    Tuy nhiên, thiết bị được cho là mang lại sự an tâm cho người lớn này lại ẩn chứa nhiều nguy cơ. Một báo cáo dài tới 49 trang của Ủy ban Tiêu dùng Na Uy NCC và hãng bảo mật Mnemonic cho thấy smartphone thực sự là "ác mộng bảo mật".

    [​IMG]

    Đồng hồ thông minh là thiết bị phổ biến với nhiều trẻ nhỏ. Ảnh minh họa: Gadgets & Wearables

    Các chuyên gia đã phân tích một số smartwatch dành cho trẻ nhỏ và nhận thấy các thiết bị dễ bị hacker kiểm soát từ xa. Sau khi thâm nhập, kẻ tấn công có thể truy cập mọi thông tin trên đồng hồ theo thời gian thực, như biết trẻ đang ở đâu, thông tin cá nhân và thậm chí có thể giao tiếp với trẻ.

    Một trong những thiết bị được kiểm tra còn cho phép ai đó "với vài kiến thức kỹ thuật" có thể âm thầm nghe lén các âm thanh xung quanh trẻ, hay chia sẻ thông tin của trẻ cho các nhà quảng cáo.

    "Cha mẹ mua đồng hồ để bảo vệ con mình. Tuy nhiên, họ không nhận ra rằng điều này chỉ càng khiến bọn trẻ dễ gặp nguy hiểm hơn", NCC nhấn mạnh.

    Trước đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI cũng cảnh báo phụ huynh về việc "đồ chơi thông minh và thiết bị giải trí hiện đại" cho trẻ em có thể thu thập dữ liệu nhạy cảm.

    "Nhiều bộ phận bên trong đồ chơi hiện đại tích hợp cảm biến, micro, máy ảnh, thành phần lưu trữ dữ liệu và các tính năng đa phương tiện khác", FBI lưu ý. Theo họ, nhiều người không nhận thức được vấn đề nghiêm trọng này.

    Thậm chí, một số loại đồ chơi hoặc ứng dụng yêu cầu người dùng phải cung cấp thông tin trong lần thiết lập đầu tiên, như tên tuổi, địa chỉ, email, số điện thoại và đôi khi cả ảnh nhận dạng của cha mẹ hoặc trẻ nhỏ.

    Tháng 12/2016, một nhóm người tiêu dùng Đức đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban thương mại liên bang, cáo buộc búp bê Cayla và robot thông minh i-Que đã thu thập giọng nói của trẻ em và gửi cho bên thứ ba. Cáo buộc cho rằng đồ chơi đã vi phạm luật bảo vệ sự riêng tư của trẻ em và các nhà sản xuất đã hành xử không công bằng, hay nói thẳng ra là lừa đảo.

    Một số nhà nghiên cứu cũng phát hiện đồ chơi là thứ dễ bị hack, đồng thời trong chính sách bảo mật cũng không hề có nội dung liên quan tới việc thông báo cho người dùng khi cập nhật và thay đổi phần mềm.

    Minh Minh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 'Ác mộng bảo mật' từ smartwatch cho trẻ nhỏ

Share This Page