Game thủ Singapore kiếm tiền từ chơi game trên iPad

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 21, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 193)

    Khi nhắc tới thể thao điện tử (eSports), nhiều người thường nghĩ tới các giải đấu lớn nơi mà các game thủ thi đấu với nhau trong các trò chơi trên thiết bị console hoặc máy vi tính. Tuy nhiên, ít người biết rằng cũng có những game thủ chuyên nghiệp đang thi đấu quốc tế trên các thiết bị như điện thoại hoặc máy tính bảng. Amos Ker, thiếu niên 17 tuổi người Singapore là một game thủ chuyên nghiệp như vậy. Công cụ thi đấu chính của anh là một chiếc iPad Pro.

    Trò chơi mà Amos lựa chọn là game chiến thuật trực tuyến Vainglory, một trò chơi trên thiết bị di động trong đó hai đội ba người sẽ tham gia so tài cùng nhau. Mỗi người sẽ điều khiển một trong rất nhiều nhân vật từ hệ thống.

    [​IMG]

    Game thủ Singapore Amos Ker.

    "Tôi lớn lên trong một gia đình khá đông đúc và không có máy tính của riêng mình. Vì vậy, tôi đã chọn một game trên di động bởi nó sẽ dễ tiếp cận hơn", Amos chia sẻ. Trong cộng đồng, anh được biết đến nhiều hơn bởi nickname trong game là Quatervois.

    Lần đầu tiên game thủ này chơi Vainglory là năm 2015, một cách khá tình cờ và từ đó cho tới nay anh vẫn luôn luyện tập nó một đến hai giờ mỗi ngày. Hiện tại, Amos là thành viên quan trọng của đội game có tên Impunity. "Khi tôi làm điều gì đó, tôi muốn làm nó tốt nhất", Amos nói. "Khi bắt đầu chơi trò chơi và dần trở nên giỏi hơn, tôi đã quan tâm tới những giải đấu eSports và luyện tập cho đến khi được tham gia".

    Theo Straitstimes, bước đột phá của Amos đến vào cuối năm 2015, khi đội game mà anh tham gia bất ngờ đánh bại ứng cử viên mạnh nhất ở Đông Nam Á trong một giải đấu khu vực, gây nên tiếng vang bất ngờ. Kỹ năng ấn tượng của anh ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều đội tuyển khác.

    Tiếp theo đó, anh đã gia nhập đội Infamous Legion, trước khi chuyển sang đội game hiện tại. Amos ước tính, anh đã kiếm được 7.000 USD từ trò chơi này trong vòng một năm rưỡi qua.

    Thu nhập của Amos đều là tiền mặt, đến từ việc đội của anh liên tục xếp ở vị trí thứ nhất hoặc thứ hai trên bảng xếp hạng mùa giải của trò chơi và bằng cách đại diện cho Singapore tham dự giải vô địch thế giới vào tháng 12 năm ngoái tại Hollywood, Mỹ. Ở giải đó đội Singapore đứng ở vị trí thứ 5.

    "Chúng tôi thua bởi một đội game đến từ Mỹ", anh nói. "Chúng tôi chỉ chơi game mỗi ngày một đến hai giờ đồng hồ, trong khi các đội khác được đào tạo lên đến 8 tiếng mỗi ngày". Giải vô địch thế giới năm nay sẽ diễn ra ở Singapore và Amos đang rất quyết tâm để giành được chức vô địch trên sân nhà. Game thủ này cho biết: "Đó là động lực cho mọi thành viên trong đội, vì tất cả chúng tôi đều là người Singapore".

    Ngành công nghiệp eSports toàn cầu được dự báo sẽ đạt 1,1 tỷ USD vào cuối năm nay, trong đó khu vực châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn 328 triệu USD.

    Bảo Nam

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Game thủ Singapore kiếm tiền từ chơi game trên iPad

Share This Page