iPhone 7 vẫn bán chạy hơn iPhone 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 171)

    Theo khảo sát của KeyBanc Capital Markets từ hệ thống bán lẻ của các nhà mạng tại Mỹ và Anh, iPhone 7 và 7 Plus vẫn là những sản phẩm đang bán chạy nhất, cao hơn cả bộ đôi vừa ra mắt, iPhone 8 và 8 Plus.

    Thông thường, sản phẩm đời mới vừa ra sẽ thay thế và hút hết doanh số của các model đời trước. Nhưng báo cáo từ nhà mạng AT&T tuần giữa tháng 10 cho thấy, số lượng lên đời iPhone 8 ít hơn gần một triệu so với năm ngoái.

    John Vinh, chuyên gia phân tích thị trường, cho rằng người dùng không nhận thấy nhiều khác biệt giữa iPhone 7 và iPhone 8, vì thế, giờ họ lựa chọn model cũ để tiết kiệm. Mức chênh lệch giá giữa 2 model lên tới 150 USD.

    [​IMG]

    Chuyên gia phân tích trên của KeyBanc (Mỹ) cũng cho rằng iPhone X là nguyên nhân khiến doanh số iPhone 8 "ảm đạm". Nhiều người đang đợi mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm có mặt trên thị trường rồi mới quyết định có mua iPhone 8 hay không. Trong khi iPhone 8 và 8 Plus có mặt trên thị trường từ giữa tháng 9, phải tới 3/11, iPhone X mới bắt đầu được Apple cung cấp, nhưng có thể số lượng nhỏ giọt.

    Sức tiêu thụ kém của iPhone 8, thậm chí thua cả iPhone 7 cũng được cho là vì chiến lược làm giá mới của Apple năm nay. Chưa năm nào, hãng công nghệ của Mỹ lại duy trì số lượng mẫu mã trên thị trường nhiều như năm nay, bằng chính sách giữ lại model cũ và giảm giá, 50 đến 100 USD, tuỳ từng sản phẩm.

    Điều này khiến cho dải sản phẩm iPhone của Apple giờ đa dạng như smartphone Android của Samsung hay các thương hiệu Trung Quốc. Nhưng đổi lại, việc chi nhiều tiền để mua model mới ra cũng bị ảnh hưởng.

    Infographic: giá iPhone và các đối thủ cùng phân khúc

    [​IMG]

    Mỹ Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone 7 vẫn bán chạy hơn iPhone 8

Share This Page