Apple 'đánh bạc' với nhận dạng khuôn mặt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 198)

    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nhận định từ năm sau các mẫu điện thoại của Apple sẽ bỏ Touch ID. Chuyên gia nổi tiếng của KGI cho rằng từ 2018, công ty công nghệ Mỹ sẽ thay thế hoàn toàn cảm biến vân tay bằng nhận dạng khuôn mặt Face ID, công nghệ lần đầu được áp dụng trên iPhone X.

    [​IMG]

    iPhone X là điện thoại đầu tiên của Apple được tích hợp Face ID.

    Theo Kuo, Apple tin rằng Face ID tạo ra "lợi thế cạnh tranh thông qua sự khác biệt". Ông cũng đánh giá các nhà sản xuất điện thoại Android sẽ phải mất một vài năm mới có thể đuổi kịp công nghệ này. Còn Forbes cho biết, đây có thể là canh bạc khổng lồ mà Apple cược vào.

    Hãng truyền thông Mỹ cho rằng có rất nhiều tình huống mà việc mở khoá bằng cách nhìn vào điện thoại sẽ không tiện lợi hay tinh tế bằng việc chạm tay lên phím Home. Chẳng hạn khi bạn chạy bộ, dùng Apple Pay lúc đi siêu thị hoặc đơn giản là lặng lẽ mở khoá iPhone dưới gầm bàn trong một cuộc họp tẻ nhạt.

    Lý do thứ hai là quyền riêng tư. Mặc dù Apple khẳng định không truy cập dữ liệu người dùng, tuy nhiên Face ID biết chính xác khuôn mặt của bạn thế nào theo không gian ba chiều. Nếu là người dùng thận trọng, có lẽ việc lộ thông tin chi tiết về gương mặt còn còn nguy hiểm hơn rò rỉ dấu vân tay.

    Một ý tưởng tốt hơn là giữ lại cảm biến vân tay và kết hợp với nhận dạng khuôn mặt. Chẳng hạn iPhone sẽ chỉ mở khoá khi người dùng chạm vào nút Home trong lúc quét gương mặt, từ đó nâng cao bảo mật. Touch ID có thể bị "đánh lừa", trong khi đó Face ID có thể không phân biệt được cặp song sinh quá giống nhau.

    Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X là công nghệ thú vị nhưng điều đó không có nghĩa là Apple phải bỏ Touch ID. Cảm biến vân tay có thể được tích hợp vào nút nguồn, mặt lưng như cách một số hãng sản xuất Android đang làm, hoặc tốt hơn nếu có thể đặt dưới màn hình.

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple 'đánh bạc' với nhận dạng khuôn mặt

Share This Page