Cụ rùa 70 tuổi bỏ trốn khỏi nhà để tìm gặp 'bạn gái'

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 2, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 179)

    [​IMG]

    Cụ rùa 70 tuổi Freddie. Ảnh: SWNS.

    Con rùa bỏ trốn tên Freddie khiến những người chủ của nó vô cùng kinh ngạc khi hoàn thành quãng đường khó tin chỉ trong 24 giờ với tốc độ trung bình 0,4 km/h, Express hôm 29/9 đưa tin. Sau khi đi khỏi nhà chủ ở St Mary, Jersey, Mỹ, con rùa được một người qua đường tìm thấy trên làn đường phía sau vườn thú Jersey, nơi vừa tiếp nhận một con rùa cái 15 tuổi tên Astrid.

    Tuy nhiên, Freddie không bao giờ có cơ hội gặp Astrid bởi nó bị bắt và đưa đến khu bảo tồn rùa. Con rùa đực 70 tuổi đoàn tụ với chủ của nó là Joanne Stanton sau khi bà đăng một thông báo tìm kiếm trên Facebook.

    [​IMG]

    Quãng đường Freddie đã bò sau khi trốn khỏi nhà. Ảnh: Google Maps.

    Bà Stanton, 53 tuổi, miêu tả, Freddie là một con rùa "chậm kinh điển" và rất bất ngờ khi biết quãng đường nó đã vượt qua. Freddie ở cùng gia đình Stanton hơn nửa thế kỷ và bà kế thừa con rùa từ người cha dượng cách đây ba năm. Con rùa từng bỏ trốn nhiều lần trước đó và có lần mất tích hơn một năm, khiến gia đình Stanton phải sơn địa chỉ lên mai của nó. Một nhân viên ở khu bảo tồn nhận ra dòng chữ trên lưng con rùa và liên hệ với những người chủ để trả lại nó.

    Tốc độ bò 0,4 km/h của Freddie nhanh hơn một chút so với tốc độ trung bình của loài rùa là 0,29 - 0.32 km/h. "Đó là điều khiến sự việc trở nên bí ẩn. Tôi thực sự tò mò muốn biết điều gì đã xảy ra với nó", bà Stanton nói.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cụ rùa 70 tuổi bỏ trốn khỏi nhà để tìm gặp 'bạn gái'

Share This Page