Người xếp hàng mua iPhone 8 ít và kém nhiệt tình hơn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 22, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 150)

    iPhone 8 và iPhone 8 Plus chính thức bán ra hôm nay tại nhiều Apple Store trên toàn thế giới. Sau một thập kỷ, người hâm mộ vẫn kiên nhẫn xếp hàng để chờ đón chiếc điện thoại mới nhất của Apple như một "nghi thức" không thể thay đổi. Tuy nhiên, khác với mọi lần, dù đứng chờ mua iPhone 8, nhiều người trong số đó lại mang trong mình tâm lý ngóng chờ iPhone X.

    Như những năm trước, các tín đồ của Apple bắt đầu tập trung và xếp hàng tại Sydney (Australia), nơi Apple Store đầu tiên trên thế giới mở cửa bán iPhone mới. 8h sáng, một dãy dài khoảng 50 người đã được hình thành trong khu vực này. Con số này ít hơn nhiều so với các lần mở bán iPhone trong quá khứ.

    Theo Cnet, nhóm người đứng đợi trước cửa hàng ở Sydney trông vẫn khá háo hức nhưng không thể hiện sự sung sướng cùng nhau như xưa. Một nhóm ba thành viên YouTube đứng ở vị trí đầu tiên, đang hy vọng thu hút người xem bằng các video mở hộp.

    [​IMG]

    Mazen Kourouche (phải) và những khách hàng đầu tiên mua được iPhone 8.

    Mazen Kourouche, đã chờ đợi 10 ngày trước cửa hàng Apple ở Sydney để chắc chắn mình sẽ là "người đầu tiên mua iPhone mới", dẫn đầu nhóm fan tiến vào cửa hàng để chọn hai chiếc iPhone màu đen và trắng. Tuy nhiên, anh nói sẽ đưa chúng cho các thành viên trong gia đình còn bản thân sẽ nâng cấp lên iPhone X khi nó xuất hiện.

    Kourouche nói thêm: "Tôi yêu mặt kính hoàn thiện của iPhone 8. Tôi đánh giá cao thiết kế mới này" khi so sánh thiết bị mới với các mô hình trước đó có cùng ngoại hình.

    Trong khi đó, Marcus Barsoum, một học sinh trung học 17 tuổi, sau khi mua iPhone 8 Plus đã nhanh chóng tìm được khách hàng và bán lại để lấy tiền chênh lệch. Cậu từng tham gia xếp hàng mua iPhone mới năm ngoái và cả năm trước đó.

    Tại Singapore, Amin Ahmed Dholiya là người đầu tiên trong đám đông khoảng 100 người hâm mộ xếp hạng trước Apple Store. Đây là nơi mở bán duy nhất trong khu vực Đông Nam Á. Doanh nhân 43 tuổi này bay đến từ Ấn Độ với mục đích mua điện thoại làm quà cưới cho con gái. iPhone phải tới ngày 29/9 mới chính thức bán ra tại Ấn Độ.

    Trong khi đó, Varis Sinthopruangchai, 20 tuổi, một sinh viên trao đổi từ Thái Lan, cũng đặt mua iPhone 8 và 8 Plus cho cha mẹ. Anh cho biết sẽ trở lại mua iPhone X khi thiết bị này ra mắt.

    [​IMG]

    Varis Sinthopruangchai chụp ảnh selfie với hai chiếc iPhone mới mua.

    Còn Eng Guan Theng, một công chức 30 tuổi cũng tới mua hai chiếc iPhone 8 màu Space Grey và 8 Plus màu Gold. Một chiếc cho anh và một cho mẹ mình. Anh cho biết đã quyết định chuyển sang dùng điện thoại di động của Apple sau khi đã dùng Galaxy Note 5 nhiều năm.

    "Đây là lần thứ hai tôi dùng iPhone", Eng nói. "Tôi đã sử dụng Galaxy Note 5 và cảm thấy máy chậm sau một thời gian, vì vậy đã quyết định trở lại với iPhone".

    Một thực tế là trong khi sự kiện bán iPhone mới ngày càng được Apple Store tổ chức rầm rộ và quy củ, số lượng người xếp hàng chờ mua iPhone mới lại ngày càng giảm đi.

    Theo news.com.au, ngày càng hiếm việc trông thấy người hâm mộ cắm lều trại ngủ qua đêm trước cửa các cửa hàng. Trước đây, cả con phố chật kín người đứng chờ mua iPhone 4 hay quang cảnh ấn tượng của hơn 140 người cắm trại thành một hàng dài để chờ đợi iPhone 5S. Khi ra mắt iPhone 6, hơn 400 mét phố tính từ cửa hàng Apple Store ở Sydney cũng chen chúc người hâm mộ.

    Giờ đây mọi người vẫn tới, nhưng sự nhiệt tình và háo hức có phần giảm hẳn. Vẫn có những người cắm trại để thức qua đêm nhưng chỉ là số ít, bởi phần lớn khách hàng nói họ chỉ phải đợi ít hơn một giờ để được vào mua máy.

    [​IMG]

    Sự khác biệt giữa dòng người xếp hàng chờ mua iPhone mới trước đây và hiện tại.


    Tất nhiên, việc đặt hàng trực tuyến phần nào thay đổi cách mua hàng cũ. Mọi người không cần phải chen chúc nhau để trở thành người đầu tiên chạm tay vào thiết bị mới của Apple. Một số người dường như coi việc xếp hàng là thói quen chứ không phải vì niềm hân hoan và kỳ vọng với chiếc iPhone mới.

    So với iPhone 8 và 8 Plus, phiên bản iPhone X ra mắt tháng 11 mang tới một diện mạo mới hoàn toàn khác biệt với việc loại bỏ phím Home truyền thống, nhưng thêm tính năng mới như sạc không dây, cải tiến camera và màn hình không viền. Mức giá của nó cũng bắt đầu với con số ấn tượng 999 USD.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Người xếp hàng mua iPhone 8 ít và kém nhiệt tình hơn

Share This Page