Cá mập trắng phi thân đớp sượt qua mặt thợ lặn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 9, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 235)

    [​IMG]

    Cảnh tượng hàm cá mập sượt qua trước mặt được một thợ lặn dũng cảm tên Kobrowisky ghi lại trong khi lặn trong lồng bảo vệ ngoài khơi Gansbaai, Nam Phi, hôm 5/8, theo Newsflare.

    Con cá mập trắng đồ sộ phóng vọt qua làn nước trước khi nhô nửa mình lên bề mặt khoe bộ hàm đầy răng sắc nhọn. Theo Kobrowisky, cá mập trắng đang có nguy cơ tuyệt chủng và một nhà nghiên cứu ước tính chỉ còn khoảng 350 - 530 con ở vùng biển Nam Phi.

    Tuy cá mập trắng thường được mệnh danh là “sát thủ đại dương” và gây ra một nửa trong tổng số 100 vụ cá mập tấn công trên thế giới, nạn nhân thường không thiệt mạng. Theo National Geographic, cá mập trắng chỉ cắn nhử trước khi thả nạn nhân. Chúng hiếm khi săn con người.

    Cá mập trắng có thể dài khoảng gần 5 mét và nặng hơn 2,2 tấn, là loài cá săn mồi lớn nhất trên Trái Đất. Miệng của chúng có 300 chiếc răng nhọn xếp thành nhiều hàng, vũ khí giúp cá mập trắng săn mồi hiệu quả.

    Loài cá mập này cũng có khứu giác cực nhạy bén và các cơ quan có thể phát hiện trường điện từ nhỏ phát ra từ con mồi. Thức ăn chủ yếu của chúng là sư tử biển, hải cẩu, cá voi răng nhỏ và rùa biển.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá mập trắng phi thân đớp sượt qua mặt thợ lặn

Share This Page