Robot giúp trẻ khuyết tật trải nghiệm cảm giác vận động

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 7, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 157)

    Một công ty khởi nghiệp của Canada vừa phát triển thành công thiết bị robot đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật có tên gọi là Trexo Robotics. Phát minh mới này sẽ giúp những trẻ em khuyết tật và bại liệt đang phải ngồi xe lăn có thể tự đi lại được, Science Technology hôm 6/9 đưa tin.

    Các thiết bị hỗ trợ đi lại dành cho người khuyết tật cũng được nhiều hãng phát triển trong thời gian qua, tuy nhiên hầu hết chúng được thiết kế cho người lớn. Đây là dự án đầu tiên tập trung phát triển một thiết bị dành riêng cho trẻ em.

    "Robot hỗ trợ đi lại Trexo của chúng tôi là thiết bị thương mại đầu tiên dành riêng cho trẻ em khuyết tật trên thế giới", Manmeet Maggu, nhà sáng lập và giám đốc điều hành công ty cho biết.

    [​IMG]

    Trexo Robotics là thiết bị hỗ trợ đi lại dành riêng cho trẻ em khuyết tật đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Trexorobotics.

    Thiết bị Trexo Robotics liên kết với trẻ khuyết tật bằng một bộ khung di động và các dây đeo linh hoạt, được thiết kế vừa với kích cỡ của mọi trẻ em. Hai chân đỡ của robot hỗ trợ đầu gối và khớp hông của trẻ bằng hệ thống pin chạy bằng điện, giúp trẻ có thể tự đẩy mình về phía trước. Trexo Robotics có thể sử dụng cả ngày chỉ với một lần sạc đầy.

    Robot đặc biệt này còn có thể kết nối với máy tính, cho phép bác sỹ trị liệu và các bậc cha mẹ có thể theo dõi sự tiến bộ của trẻ, cũng như dễ dàng điều chỉnh các thông số của thiết bị khi cần.

    Trexo Robotics là một thiết bị hoàn hảo giúp những trẻ khuyết tật bẩm sinh, mất khả năng đi lại có thể tự mình trải nghiệm cảm giác đi bộ. Nó cũng giúp những trẻ bị chấn thương, mất khả năng đi lại tạm thời có thể tập đi và phục hồi. Thiết bị còn là một giải pháp giúp trẻ khuyết tật và bại liệt vận động cơ thể sau thời gian dài ngồi xe lăn.

    Đoàn Dương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Robot giúp trẻ khuyết tật trải nghiệm cảm giác vận động

Share This Page