Cá mập voi bị xẻ thịt ngay giữa sân khách sạn Trung Quốc

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 6, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 206)

    [​IMG]

    Đoạn video dài 51 giây đăng trên kênh Pear Video đăng hôm 5/9 ghi lại cảnh một chiếc xe tải nhỏ chở cá mập voi chạy dọc con đường lớn ở thị trấn Tam Sa, huyện Hà Phố, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Những người trên đường tỏ ra khá kinh ngạc khi thấy con cá đồ sộ được chở qua.

    Một nhóm đàn ông xẻ con cá mập voi thành nhiều miếng bằng lưỡi cưa ngang trong bãi để xe thuộc khách sạn Hồng Phát. Đoạn video thu hút hơn 30.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội Weibo. Một nhân chứng nói con cá mập voi vẫn sống và chảy máu tới chết trước khi bị xẻ thịt.

    Sau khi tiếp nhận nhiều báo cáo, Cơ quan Đại dương và Ngư nghiệp tỉnh Phúc Kiến cho biết họ đã gửi thông tin cho sở cảnh sát địa phương để điều tra cụ thể hơn. “Chúng tôi xác nhận sự việc cá mập voi xảy ra ở thị trấn Tam Sa dựa theo những bức ảnh xe tải nhỏ vận chuyển cá trên bờ. Chúng tôi đã chỉ đạo các ban ngành liên quan xem xét sự việc”, đại diện Cơ quan Đại dương và Ngư nghiệp tỉnh Phúc Kiến thông báo.

    Là loài cá mập lớn nhất thế giới, cá mập voi có thể dài hơn 12 m và nặng trên 10 tấn, theo Quỹ bảo vệ thiên nhiên quốc tế (WWF). Chúng có giá trị lớn trên thị trường quốc tế do nhu cầu cao về thịt, dầu và vây. Cá mập voi nằm trong danh sách dễ tổn thương của WWF và sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

    Dù cá mập voi không được Trung Quốc xếp vào danh sách loài nguy cấp, chúng vẫn được xem như động vật cần bảo vệ theo Công ước Washington, một hiệp ước đa phương về bảo vệ động thực vật nguy cấp.

    Phương Hoa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá mập voi bị xẻ thịt ngay giữa sân khách sạn Trung Quốc

Share This Page