Cuộc đời được dựng thành phim của chàng trai sinh ra không có tai

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 1, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 218)

    Ngay từ khi sinh ra, Ashley Carter được chẩn đoán mắc hội chứng Treacher Collins. Căn bệnh khiến khuôn mặt của cậu bé bị biến dạng. Xương mặt phát triển không bình thường, không có tai và xương má. Với nỗ lực tìm lại khuôn mặt cho mình, suốt 17 năm trời, Ashley phải trải qua hơn 30 cuộc phẫu thuật để tái tạo xương hàm.

    Giới thiệu bộ phim về Ashley Carter


    Theo Somersetlive, Ashley phải đối mặt với nghịch cảnh này ngay từ khi bắt đầu đi học. Cậu bé bị kỳ thị, hắt hủi từ bạn bè. Họ chế giễu cậu bằng những cái tên kinh dị. "Tôi bị các bạn bắt nạt. Không ít lần tôi phải chạy ra khỏi lớp và khóc một mình ở hành lang", chàng trai trẻ nói.


    Mẹ của Ashley, bà Louise Carter đã rất đau khổ khi chứng kiến cảnh con trai mình bị ghẻ lạnh. Dù cho bà luôn cố gắng khiến mọi người hiểu rằng thực ra Ashley cũng giống như tất cả những người khác và chúng ta không nên phân biệt đối xử chỉ vì ngoại hình, mọi chuyện không tốt đẹp hơn.

    [​IMG]

    Ashley Carter. Ảnh: NVCC.

    Hơn một thập kỷ sống trong sự tự ti, Ashley vẫn rất dũng cảm chia sẻ về cuộc sống của mình khi chiến đấu với hội chứng quái ác. Cuộc đời của cậu bé được các nhà làm phim lấy ý tưởng và chuyển thể thành một bộ phim tên "Wonder", ra mắt vào tháng 12 tới. Bộ phim khiến Ashley tìm thấy chính mình, bởi cậu hiểu rất rõ những cảm xúc, tâm trạng mà nhân vật chính August Pullman đã phải trải qua.

    Hiện Ashley hợp tác với tổ chức từ thiện để nâng cao hiểu biết về hội chứng nguy hiểm này và lấy lại sự tự tin của mình.

    Treacher Collins là một hội chứng hiếm gặp, chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/400.000 trẻ do đột biến trong di truyền. Ngay từ khi mang thai, xương gò má, hàm và mắt của đứa trẻ đã không phát triển đúng cách, thường khiến trẻ có mắt rủ xuống và hàm nhỏ. Chúng có rất nhiều dấu hiệu và triệu chứng khác nhau, từ nhẹ cho tới nặng hoặc rất nặng.

    Đa phần người bệnh có xương mặt kém phát triển, rõ ràng nhất là xương gò má, hàm và cằm. Trường hợp bệnh nặng, họ gặp vấn đề trong hô hấp, ăn uống. Thậm chí, bệnh nhân có thể bị mù hoặc không có tai.


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cuộc đời được dựng thành phim của chàng trai sinh ra không có tai

Share This Page