25 đội startup vào chung kết Swiss Innovation Challenge Việt Nam 2017

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Aug 31, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 222)

    [​IMG]

    Sau 9 tháng tuyển chọn, cuộc thi khởi nghiệp Swiss Innovation Challenge Việt Nam 2017 (SIC) vừa công bố danh sách 25 đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết vào ngày 13/9 tới đây tại TP HCM. Ba đội xuất sắc nhất sẽ được nhận giải thưởng tổng trị giá 23.000 USD.

    Riêng đội giải nhất sẽ nhận về phần thưởng 15.000 và đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết quốc tế tại Thụy Sỹ. Ngoài ra, ban tổ chức còn có giải thưởng đặc biệt dành cho dự án có tính quốc tế hóa trị giá 5.000 USD, lựa chọn từ các dự án xuất sắc toàn khu vực châu Á.

    Đội giải nhất cùng với đội giải nhì, ba và các đội tiềm năng cao còn được đề cử tham gia vòng gọi vốn với các nhà đầu tư của SIC vào tháng 12/2017. Cùng với đó, Sở Khoa học & Công nghệ TP HCM cũng sẽ dành hàng loạt cơ hội cho các nhóm startup này như đề cử tham gia chương trình Speed-Up của Thành phố với cơ hội gọi vốn đầu tư đến 2 tỷ đồng, đề cử tham gia Tuần lễ Đổi mới sáng tạo của TP HCM do sở này tổ chức. Đây được xem là sự kiện lớn nhất và uy tín nhất về đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

    Swiss Innovation Challenge Việt Nam là cuộc thi phát triển dựa trên sự thành công và tiếng vang của cuộc thi Swiss Innovation Challenge tại Thụy Sỹ. Năm 2017, Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ (FHNW) quyết định khởi động chương trình này tại các nước châu Á.

    Tại Việt Nam, cuộc thi được tổ chức bởi chương trình EMBA-MCI thuộc Đại học Bách khoa TP HCM với sự đồng hành của Sở Khoa học & Công nghệ thành phố. Trong lần đầu tổ chức, cuộc thi thu hút được gần 200 đội. Ban tổ chức cho biết, rất nhiều dự án hướng đến việc giải quyết các vấn đề nhức nhối của TP HCM như giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin để cải thiện hệ thống quản lý, dịch vụ, giảm ùn tắc giao thông… Các dự án cũng nằm trong nhóm 4 ngành công nghiệp trọng điểm và 9 ngành dịch vụ mà Thành phố đang quan tâm.

    Hôm 29/8, ba đội tiêu biểu được vào vòng chung kết đã có buổi giao lưu tại hội thảo “Thị trường nào cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp ở Việt Nam” do Saigon Innovation Hub (SIHUB) tổ chức. Mối quan tâm chung của các dự án này hiện chính là tìm được nguồn vốn đầu tư khả thi trong bối cảnh ngân sách hạn chế. Đồng thời, việc định hình cho sản phẩm/dịch vụ của startup ngay từ đầu hướng đến thị trường thế giới hay chỉ nên tập trung ở Việt Nam trước cũng ghi nhận nhiều trăn trở.

    Viễn Thông

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 25 đội startup vào chung kết Swiss Innovation Challenge Việt Nam 2017

Share This Page