Em bé chào đời trên ôtô với nguyên bọc ối

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 30, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 183)

    Người mẹ là Raelin Scurry chưa bao giờ nghĩ mình sẽ xuất hiện trên hàng loạt tờ báo cho đến khi hạ sinh con trai Ean Jamal Jr.

    [​IMG]

    Ean Jamal Jr ra đời còn nguyên bọc ối. Ảnh: Instagram.

    Theo Independent, sáng 5/8 Raelin bỗng cảm thấy những cơn đau. Mới mang bầu 29 tuần, cô nghĩ rằng mình bị cơn gò Braxton Hicks (thường xảy ra giữa thai kỳ) nên không để tâm. Thế nhưng 45 phút trôi qua, cơn đau không hề thuyên giảm.

    "Tôi gọi 911 vì quá sợ hãi", Raelin kể. "Họ không hiểu gì cả vì tôi cứ hét lên nên tôi phải đưa máy cho chồng". Chờ đợi vài phút, Raelin cùng chồng chưa cưới Ean Vanstory Sr. trở nên sốt ruột. Họ quyết định tự lái xe đến bệnh viện thay vì ngồi một chỗ đợi đội cấp cứu.

    Lên xe, Raelin nhận ra đã đến lúc mình lâm bồn. "Tôi nhìn xuống, đầu con đã ra ngoài một chút", sản phụ mô tả. "Tôi chỉ cần rặn một lần và đứa trẻ kỳ diệu ấy đã ra đời".

    Không chỉ chào đời sớm 11 tuần trên ôtô, em bé được đặt tên Ean Jamal Jr. vẫn nằm nguyên trong bọc ối. Theo thống kê, đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp với tỷ lệ một trên 80.000 ca sinh nở và chủ yếu xảy ra khi sản phụ đẻ mổ. Bé Ean Jamal Jr. lại khác biệt ở chỗ được sinh thường trong bọc ối.

    Ban đầu, Ean nằm yên không cử động khiến Raelin không khỏi lo lắng. "Tất cả những gì tôi làm là cầu nguyện cho con bình an", bà mẹ nói. "Tôi vuốt ve khuôn mặt thằng bé bằng ngón tay cái rồi con bắt đầu di chuyển tay chân như thể hiểu và muốn làm tôi yên lòng".

    Bảy phút sau khi vượt cạn, Raelin và Ean Vanstory Sr. có mặt tại bệnh viện. Nhân viên y tế nhanh chóng chạy ra khu đỗ xe để mở bọc ối, giúp em bé hô hấp.

    [​IMG]

    Bé Ean ra đời chỉ nặng 1,4 kg song giờ đã ổn định sức khỏe. Ảnh: Instagram.

    Hiện sức khỏe Ean Jamal Jr. đã ổn định. Dự kiến bé về nhà vào tháng 10 tới. Raelin chia sẻ: "Tôi biết con sẽ trở thành người đàn ông tuyệt vời. Thằng bé quả là một phép màu và chúng tôi vô cùng may mắn được làm cha mẹ của con".


    Suốt thai kỳ, em bé được bảo vệ và lớn lên trong một bọc chứa nước ối ở tử cung người mẹ. Đủ 40 tuần thai, bọc ối vỡ và bé chào đời bằng cách sinh thường truyền thống hoặc mổ. Thông thường trường hợp bé chào đời còn nguyên bọc ối xảy ra khi sinh mổ. Rất hiếm khi bé sinh thường với cả bọc ối.

    Ở Việt Nam, những em bé chào đời trong bọc ối được xem là may mắn, dân gian gọi là "đẻ bọc điều".

    Xem thêm: Bé sơ sinh vừa chào đời đã ôm hôn mẹ


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Em bé chào đời trên ôtô với nguyên bọc ối

Share This Page