Galaxy Note 8 có xứng đáng với mức giá 'nghìn đô'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 192)

    Bên cạnh công nghệ và thiết kế đột phá, giá bán là chủ đề đang được bàn tán nhiều xoay quanh Galaxy Note 8. Khi tại Mỹ và châu Âu, smartphone cao cấp của Samsung có giá bán xấp xỉ, trên dưới 1.000 USD. Ở Việt Nam, giá dự kiến mà một số nhà bán lẻ chào hàng cho sản phẩm chính hãng cũng lên tới 23 triệu đồng.

    So với những thế hệ Galaxy Note trước cũng như nhiều smartphone cao cấp khác của Samsung, số tiền bỏ ra cho model mới đắt hơn khá nhiều.

    Tuy nhiên, theo The Verge, có lý do để hiểu cho việc Samsung tăng giá và biến Galaxy Note 8 thành smartphone "nghìn đô".

    Màn hình vô cực lớn hơn

    [​IMG]

    Màn hình vẫn luôn là linh kiện tốn phần lớn chi phí dành cho smartphone cao cấp. Galaxy Note 8 là smartphone có màn hình lớn nhất hiện giờ của Samsung, sử dụng công nghệ OLED và độ phân giải đạt chuẩn QuadHD 2K. Nó cũng có thiết kế màn hình vô cực với viền cực mỏng và hai bên bo cong như bộ đôi Galaxy S8 và S8+ trình làng hồi đầu năm, tuy nhiên, kích thước còn được nới rộng lên tới 6,3 inch.

    Cấu hình cao, tính năng mới

    Một chi tiết được Samsung nhắc đến khi công bố Galaxy Note 8 là dung lượng RAM 6GB. Dù Galaxy S8 và S8 Plus đầu năm từng xuất hiện trên thị trường với phiên bản có dung lượng RAM lớn tương tự, nhưng tới Galaxy Note 8, mọi phiên bản đều là RAM 6GB. Sự xuất hiện của Note 8 đánh dấu tiêu chuẩn cấu hình mới dành cho smartphone cao cấp của Samsung.

    Bên cạnh phần cứng, một trong những chi phí vô hình khiến cho smartphone đắt đỏ còn nằm ở quá trình nghiên cứu R&D, thường có thời gian kéo dài và tốn kém. Tuy nhiên, nhờ thế mà người dùng có được những thêm nhiều tính năng và công nghệ mới, có thể sản phẩm thương hiệu khác không có. Ví dụ ở Galaxy Note 8 là Bixby và DeX.

    Đầu tiên là trợ lý ảo cho phép người dùng có thể điều khiển, tương tắc bằng giọng nói và camera. Còn tính năng thứ hai cho phép biến smartphone của Samsung thành một máy tính cá nhân, có thể vừa giải trí và làm việc khi kết hợp với màn hình lớn, chuột và bàn phím.

    Bút S Pen mới và camera kép

    [​IMG]

    Điều thu hút chú ý ở một smartphone cao cấp mới ra nằm ở sự mới lạ. Trong một rừng điện thoại camera kép ra mắt trong 2017, Galaxy Note 8 vẫn tạo được sự chú ý khi là smartphone đầu tiên có camera chống rung kép, cả hai ống kính đều được trang bị công nghệ OIS. Nhờ đó, Samsung cũng tự tin camera kép của mình cho chất lượng chụp tốt hơn nhiều đối thủ camera kép khác đang có trên thị trường.

    Trong khi đó, S Pen là đặc trưng riêng biệt tạo nên thương hiệu của dòng Galaxy Note. Nó còn tạo ra khác biệt giữa Note với dòng Galaxy S, dù có thể cả hai của Samsung tương đương về cấu hình, kích thước màn hình.

    Giá niêm yết không phải là con số thực

    Khác với nhiều thị trường, tại Mỹ Galaxy Note 8 vẫn được phát hành chủ yếu thông qua các nhà mạng và số tiền thực tế để bỏ ra cho mẫu smartphone này chưa tới 800 USD. Số tiền chênh lệch so với mức niêm yết chính là chi phí sử dụng nhà mạng trong vòng 24 tháng.

    Ngoài ra, khác với các mẫu iPhone, Galaxy Note 8 bán ra thường đi kèm với nhiều phụ kiện, đặc biệt trong giai đoạn đầu khi đắt hàng. Ví dụ kính thực tế ảo Gear VR, đế sạc nhanh không dây hay camera 360 độ, đế DeX... Vì vậy, số tiền bỏ ra thực tế cho điện thoại có thể thấp hơn nhiều niêm yết.

    Giá trị thương hiệu

    [​IMG]

    Giá trị thương hiệu là điều khiến cho smartphone có giá bán khác nhau dù cấu hình và thông số kỹ thuật có thể không khác biệt nhiều. Samsung đã là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, muốn định vị sản phẩm công nghệ của mình ở phân khúc cao cấp trong tâm trí người dùng. Định giá là một cách mà Apple từng làm thành công.

    Thực tế, Samsung đã bắt đầu tăng giá smartphone từ các thế hệ trước. Từ 700 USD ở Galaxy Note 5, Galaxy Note 7 năm ngoái đã lên thành 800 USD. Thậm chí, bộ đôi Galaxy S8 và S8+ ra đầu năm cũng được đẩy giá lên khoảng 100 USD so với thế hệ tiền nhiệm.

    Còn với Apple, nhiều tin đồn gần đây cho thấy họ cũng đẩy giá của iPhone 8 sắp ra mắt lên cao hơn nhiều các thế hệ hiện có, và chạm mốc 1.000 USD tương đương với Galaxy Note 8.

    Những điểm nổi bật của Galaxy Note 8 và S Pen

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Galaxy Note 8 có xứng đáng với mức giá 'nghìn đô'

Share This Page