Trung Quốc: Tập đoàn Fosun đầu tư vào công nghệ Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 25, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 308)

    [​IMG]
    Signs are seen on the headquarters of Shanghai Fosun Pharmaceutical Group in Shanghai, China, March 29, 2016. REUTERS/Aly Song/File Photo

    Tập đoàn Fosun của Trung Quốc đã bắt đầu tiến vào công nghệ Blockchain với một khoản đầu tư, và chọn công ty Onchain – Thượng Hải là nơi khởi đầu cho công nghệ tiên tiến này, là nền tảng của các đồng tiền ảo như Bitcoin.

    [​IMG]
    Wang Qunbin – Tổng Giám đốc và Giám đốc điều hành Tập đoàn Fosun

    CEO Fosun – Da Hongfei, phát biểu với Reuters:

    “Fosun là nhà đầu tư duy nhất trong đợt gây quỹ đầu tiên của công ty Shanghai Distributed Technologies Co Ltd. Họ đang xem xét việc áp dụng công nghệ Blockchain trong các lĩnh vực kinh doanh của mình, để có thể đa dạng hóa như các dịch vụ tài chính và dược phẩm.”

    Fosun là tập đoàn tư nhân lớn nhất Trung Quốc và là một trong những nhà đầu tư tích cực nhất. Khoản đầu tư mới nhất từ hồi tháng trước và cho biết số tiền này lên đến hàng chục triệu nhân dân tệ và chuẩn bị cho các khoản đầu tư khác.

    Blockchain liên quan đến việc tạo ra các sổ cái giao dịch cố định, công khai. Khả năng nhằm đảm bảo và xác nhận bất kỳ trao đổi dữ liệu xảy ra, điều này đã thu hút sự chú ý của nhiều ngành công nghiệp. Ví dụ, trong lĩnh vực tài chính, hứa hẹn sẽ đơn giản hóa việc thanh toán bù trừ và thanh toán xuyên biên giới với nhiều bên.

    Ở Trung Quốc, chính phủ đang khuyến khích phát triển Blockchain để tăng tính minh bạch và giảm gian lận.

    Zennon Kapron của Công ty tư vấn Kapronasia cho biết:

    “Chính phủ, các nhà quản lý và các doanh nhân … nhận thấy đây là một cơ hội để Trung Quốc đầu tư cổ phần của mình, cho thấy sự phát triển và đổi mới của Blockchain”.

    Công ty Shanghai Distributed Technologies Co Ltd có khoảng 40 nhân viên. Công ty hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain với các công ty tài chính và có một liên doanh với chính quyền thành phố Quý Dương ở phía tây nam của Trung Quốc để phát triển các dịch vụ công cho các hệ thống trên Blockchain.

    [​IMG] Bong bóng Bitcoin
    Sự quan tâm đến Blockchain đã tăng lên trong năm nay cùng với giá trị của các loại tiền tệ kỹ thuật số trên nền tảng Blockchain, số lượng đã tăng lên đến hàng trăm. Sự quan tâm đến Bitcoin đã tăng 480% về giá trị trong năm nay, khiến xuất hiện sự lo ngại về bong bóng thị trường có nguy cơ sụp đổ.

    Da – người chưa từng trải qua các lớp đào tạo kỹ thuật chính thức và điều hành một công ty tư vấn giáo dục trước khi tham gia vào tiền tệ kỹ thuật số trong năm 2011, nói với Reuters về giá trị tiềm năng của Blockchain.


    “Chắc chắn sẽ có bong bóng, có lẽ 95 đến 99% các dự án đều là không phát triển ứng dụng được nhưng bạn không hề biết đến. Với một số dự án công nghệ có triển vọng tốt. Tôi nghĩ số tiền đầu tư cho Blockchain sẽ mang lại giá trị”.

    (Leopard – Thecoindesk.com)




    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc: Tập đoàn Fosun đầu tư vào công nghệ Blockchain

Share This Page