Robot có thể thay thầy tế Nhật Bản chủ trì tang lễ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 24, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 193)

    [​IMG]

    Robot thầy tế Pepper được giới thiệu tại hội chợ ở Tokyo. Video: Reuters.


    Robot Pepper được nâng cấp thêm chức năng thầy tế để chủ trì nghi thức trong tang lễ theo đạo Phật được công ty Nissei Eco Co. giới thiệu tại hội chợ công nghiệp tang lễ Life Ending Industry Expo ở Tokyo, Nhật Bản ngày 23/8, theo Reuters.

    Nissei viết phần mềm đọc kinh Phật cho robot Pepper được công ty SoftBank Group Corp. giới thiệu vào năm 2014. Trong video, Pepper có thể đồng thời đọc kinh bằng giọng được máy tính lập trình và gõ mõ, đánh chuông.

    Theo Michio Inamura, cố vấn điều hành của Nissei, một số thầy tế của Nhật Bản ngoài trách nhiệm ở đền đang phải tìm việc làm thêm do nguồn ủng hộ tài chính từ cộng đồng sụt giảm trong bối cảnh dân số Nhật Bản đang già hóa và ít đi.

    Pepper không những thực hiện được nghi thức trong tang lễ thay thầy tế mà còn đưa ra mức phí khoảng 450 USD mỗi lần, thấp hơn con số trên 2.200 với một tang lễ có thầy tế con người đảm nhận.

    Thầy tế Tetsugi Matsuo là một trong nhiều khách tham quan hội chợ quan tâm đến sự xuất hiện của robot Pepper. Ông cho biết đến xem liệu Pepper có thể truyền đạt được yếu tố tình cảm như con người hay không. "Tôi tin trái tim là nền tảng của tôn giáo", ông nói.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Robot có thể thay thầy tế Nhật Bản chủ trì tang lễ

Share This Page