Có khi nào bitcoin sẽ “Chết” không?

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, Aug 24, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 389)

    [​IMG]

    Một thực tế cho thấy rằng những thông tin mang xu hướng tiêu cực thường được cộng đồng tiếp nhận và lan tỏa rộng rãi hơn những tin tích cực. Ví dụ điểm hình như bitcoin, những lợi ích mà bitcoin mang lại cho người dùng về giảm thiểu chi phí, tiện lợi trong thanh toán thì lượng người chia sẻ lại rất ít. Ngược lại những thông tin đại loại như “Bitcoin lừa đảo”, “đầu tư bitcoin bị lừa” thì lại lan tỏa rất nhanh. Mà thường những người chia sẻ là người thậm trí còn không biết bitcoin là gì.

    Lên google tìm kiếm thì cũng chỉ ra những tin không chính xác những tờ báo kém uy tín không phải chính thống, từ đó họ lại cứ gắn cái mác “lừa đảo” cho đồng tiền bitcoin.

    Có không ít cá nhân mặc dù không hiểu rõ bitcoin là gì nhưng vẫn lên tiếng bôi xấu hình ảnh của bitcoin, cho rằng bitcoin là lừa đảo, là đa cấp Ponzi, là đồng tiền điện tử tài trợ cho khủng bố,..bằng những luận điểm không có tính khoa học.

    Mặc dù vậy, thời gian gần đây khi một số tờ báo lớn đăng tin rầm rộ về bitcoin theo hướng tích cực, thì một số bộ phận công luận đã bắt đầu công nhận và nghĩ khác về bitcoin. Trải qua nhiều giai đoạn tưởng chừng như “bị loại bỏ”, nhưng bitcoin vẫn sống và phát triển rất mạnh. Hơn nữa nếu muốn dừng các giao dịch bitcoin gần như người ta phải đánh sập cả mạng internet, vì thế khả năng bitcoin chết là rất thấp.




    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Có khi nào bitcoin sẽ “Chết” không?

Share This Page