Chàng trai bị chuột rút đau đớn sau tập gym

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 18, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 180)

    Video ghi lại cảnh cơ ở bắp chân phải của Bermudez co rút khiến anh rên lên vì đau đớn. Chàng trai chia sẻ vừa rời khỏi phòng tập gym và đang ngồi ôtô để về nhà thì bị chuột rút. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do anh bị mất nước sau khi tập thể dục.

    Ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, video nhận được gần 10 triệu lượt xem và chia sẻ. Bermudez cũng nhận được rất nhiều lời khuyên về cách xử lý khi bị chuột rút. Một phụ nữ gợi ý anh nên thoa mù tạt vào vị trí bị chuột rút để ngăn chặn tình trạng co thắt cơ.

    Chứng chuột rút có thể do thiếu acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh kích thích cơ bắp hoạt động, trong khi mù tạt chứa axit axetic giúp cơ thể sản sinh ra nhiều acetylcholine hơn.

    [​IMG]

    Bermudez bị chuột rút sau khi tập gym. Ảnh: A.B

    Theo WebMD, chuột rút là tình trạng co thắt cơ một cách đột ngột, mạnh mẽ gây đau dữ dội ở bắp thịt kéo dài từ vài giây đến vài phút. Nhiều chuyên gia cho rằng thiếu nước là một trong những nguyên nhân chính gây ra chuột rút. Vì vậy, hãy uống đủ nước để bảo vệ cơ bắp của bạn. Chuột rút cũng có thể bởi cơ thể thiếu hụt natri và kali. Hãy chuẩn bị sẵn các loại nước cung cấp điện giải khi bạn vận động nhiều, nhất là lúc tập gym.

    Theo các chuyên gia, khi bị chuột rút cơ bắp, bạn cần phải co giãn tại chỗ và xoa bóp cơ, tắm bồn tắm hoặc vòi hoa sen để thư giãn cơ, uống nhiều chất lỏng. Bạn nên chườm ấm hoặc lạnh vào nơi bị chuột rút, xoa mù tạt, ăn thức ăn giàu kali như chuối, có thể dùng thuốc giảm đau khi cần thiết.


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chàng trai bị chuột rút đau đớn sau tập gym

Share This Page