Hà Nội huy động bộ đội phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 14, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 183)

    Từ rạng sáng, một máy phun công suất lớn đặt trên ôtô đã phun thuốc diệt muỗi tại các trục đường chính, chợ, ngõ, trường học... của phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Trong ngày 14/8, khoảng 4.100 hộ dân được phun hóa chất diệt muỗi. Một máy phun mù nóng cũng được huy động xịt thuốc tại các bãi đất, khu vực nghĩa trang… Lực lượng dân phòng, bộ đội được huy động cho đợt phun hóa chất này.

    Dịch sốt xuất huyết hoành hành ở Việt Nam như thế nào

    [​IMG]

    Bộ đội, dân phòng tham gia phun hóa chất diệt muỗi. Ảnh: Dương Ngọc.

    Trước đó một ngày, hơn 1.000 hộ dân phường Láng Thượng cũng đã được phun hóa chất diệt muỗi. Theo bác sĩ Trịnh Thị Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa, phường Láng Thượng có 6.400 hộ dân, sau 2 ngày có khoảng trên 5.100 hộ gia đình được phun thuốc. Hơn 1.000 hộ còn lại sẽ tiếp tục diệt muỗi trong những ngày tới.

    Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng Hà Nội tổ chức chiến dịch phun hóa chất trên diện rộng theo hình thức “cuốn chiếu” từ vùng lõi trung tâm dịch ra ngoài. Toàn bộ lực lượng sẽ tăng cường phun thuốc diệt muỗi ở hai quận Đống Đa, Hoàng Mai, sau đó sang các quận lân cận như Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông và một số đơn vị khác.

    [​IMG]

    Phun thuốc diệt muỗi ở phường Láng Thượng, Hà Nội, ngày 14/8. Ảnh: Dương Ngọc.

    Trong đợt phun lần này, thành phố chú trọng đến khu vực chợ, trường học, công trường, bãi đất trống. Trước khi phun, người dân được thông báo để có sự chuẩn bị. Các máy phun áp lực lớn xịt thuốc diệt muỗi ở những khu vực ôtô có thể đi vào và tiến hành vào ban đêm. Ban ngày sử dụng máy phun áp lực nhỏ và máy đeo vai diệt muỗi ở các hộ dân. Máy phun mù nóng được sử dụng tại các nghĩa trang, bãi đất.

    Ngành y tế khuyến cáo phun hóa chất diệt muỗi chỉ diệt được muỗi trưởng thành truyền bệnh, quan trọng nhất vẫn là diệt ổ bọ gậy.

    Để hỗ trợ Hà Nội chống dịch bệnh, Bộ Y tế cấp 30 máy phun đeo vai; 19 tỉnh thành khác cho mượn 19 máy phun hóa chất công suất lớn đặt trên ôtô.

    Từ đầu năm đến nay, Hà Nội có khoảng 15.400 trường hợp sốt xuất huyết, 7 người tử vong. 12 quận, huyện có số bệnh nhân sốt xuất huyết cao, chiếm 90% tổng số ca của toàn thành phố, là Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Trì, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Thanh Oai, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức.

    Máy phun công suất lớn phun thuốc diệt muỗi vào ban đêm


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hà Nội huy động bộ đội phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng

Share This Page